Cảnh sát đặc nhiệm nổ súng bắt hai tên trộm đột nhập trường học

Thứ Hai, 07/12/2015 10:38  | Thiên Long

|

(CAO) Nhân lúc vắng người, hai tên trộm đột nhập vào Trường THPT Marie Curie để trộm tài sản. Tuy nhiên, khi định tẩu thoát thì bị các trinh sát đặc nhiệm phát hiện truy đuổi và bắt gọn cùng tang vật.

Chiều ngày 6-12, cơ quan CSĐT Công an Q.3, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hai đối tượng Lê Văn Dũng (SN 1950, ngụ Đà Nẵng) và Nguyễn Xuân Dũng (SN 1971, quê Tây Ninh) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Trước đó vào chiều ngày 3-12, tổ trinh sát đặc nhiệm công an Q.3 tổ chức tuần tra phòng chống tội phạm trên địa bàn phát hiện hai đối tượng điều khiển xe máy BS: 51X9-7268 lưu thông trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa có biểu hiện nghi vấn nên tổ chức bám theo.

Hai đối tượng tại cơ quan công an

Khi đến trước Trường THPT Marie Curie (số 26 Lê Quý Đôn, Q.3), cả hai dừng lại quan sát. Thấy xung quanh không có người, một đối tượng leo rào đột nhập vào phía trong trường. Đối tượng còn lại chạy xe xung quanh trường làm nhiệm vụ cảnh giới.

Gần một tiếng sau, đối tượng leo rào lúc nãy mở cổng trường dắt chiếc xe Wave BS: 54S3-2873 ra phía đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, trên tay cầm một bọc tiền lẻ rồi cùng đồng bọn rồ ga định tẩu thoát. Đúng lúc này, tổ trinh sát đặc nhiệm phóng xe đuổi theo. Phát hiện bị truy đuổi, hai tên trộm rẽ theo hai hướng hòng tẩu thoát.

Dù các trinh sát đặc nhiệm nổ nhiều phát súng chỉ thiên nhưng hai tên trộm vẫn cắm đầu bỏ chạy. Đến đường Bà Huyện Thanh Quan, các trinh sát đã áp sát đạp ngã xe bắt được đối tượng Lê Văn Dũng cùng vật chứng và phương tiện gây án gồm kìm cộng lực, kìm đục, bịch tiền lẻ gần 4 triệu đồng…. Không lâu sau đó, đồng phạm của hắn là Nguyễn Xuân Dũng cũng bị các trinh sát bắt trên đường Ngô Thời Nhiệm (Q.3). 

Tang vật của vụ án được cơ quan công an thu giữ

Tại cơ quan công an, cả hai thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Do có nhiều kinh nghiệm nên Lê Văn Dũng nhận nhiệm vụ đột nhập vào bên trong trường Marie Curie để lấy trộm tài sản. Sau khi leo tường vào, hắn tiến thẳng đến khu vực tủ sắt rồi dùng dụng cụ hành nghề phá khóa lấy 3 ĐTDĐ và một bao ni lông đựng tiền giữ xe. Sau đó, Dũng thấy chiếc xe Wave đang dựng gần đó nên tiếp tục bẻ khóa lấy trộm. Toàn bộ tài sản trên là của chị Lý Nguyệt Nga (SN 1960), là nhân viên giữ xe của trường.

Được biết, Lê Văn Dũng có 9 tiền án, tiền sự về các tội: “trộm cắp tài sản”, “cướp giật tài sản” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Sau khi ra tù hắn đang sống lang thang và không nghề nghiệp.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bình luận (1)

Hai tên này tuổi lớn rồi lẽ ra phải làm những điều hay,tốt đẹp để con cháu noi theo,chứ già rồi mà cứ đi ăn trộm thế này thì phải cho ăn cơm tù thật dài lâu cho đáng đời và để học làm người tốt./. Bùi Tá Vinh. Quảng Ngãi

Bùi tá Vinh - Thứ Hai, 07/12/2015, 18:32 Trả lời | Thích
Lên đầu trang