Cảnh sát dùng chó nghiệp vụ vây bắt tên cướp trốn trong đám lau sậy 20 hécta

Thứ Tư, 29/08/2018 09:12  | Minh Thắng

|

(CAO) Sau 9 giờ truy lùng khắp khu đất rộng hơn 20 hecta, đến 21 giờ khuya 28-8, lực lượng công an sử dụng chó nghiệp vụ đã bắt được đối tượng cướp xe ôm lẩn trốn tại cánh đồng cỏ sậy nằm trong Khu công nghệ cao TPHCM.

Thông tin ban đầu, khoảng 11 giờ 30 trưa cùng ngày, nhận được tin báo một tài xế xe ôm Grap bike chở khách từ Thủ Đức đến đường D15 trong Khu công nghệ cao (thuộc phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9; cạnh Công ty Samsung) thì bị vị khách ngồi phía sau dùng roi điện khống chế cướp xe.

Nạn nhân là anh L.V.L (SN 1990, quê Nghệ An) bị đối tượng dùng roi điện đưa vào cổ khống chế, nhưng anh L. đã có hành động gạt tay khiến chiếc roi điện rơi xuống đường. Anh L. hô “cướp” thì đối tượng chưa kịp lấy xe mà chạy bộ vào đám cỏ sậy trốn.

Tên cướp tại trụ sở Công an

Nghe tiếng kêu cứu của nạn nhân, may mắn lúc này có nhóm bảo vệ của Khu công nghê cao và nhóm bảo vệ của Công ty Hòa Bình (đang bảo vệ mục tiêu tại Công ty Samsung) ở cạnh đó đã có mặt phong tỏa các tuyến đường bao quanh đám cỏ sậy rộng hơn 20 hecta, đồng thời gọi điện báo công an địa phương.

Ít phút sau lực lượng Công an phường Tăng Nhơn Phú B, dân quân, dân phòng đến hỗ trợ nhằm không cho đối tượng có cơ hội tẩu thoát. Sau đó Công an quận 9 cũng đã huy động lực lượng đến hiện trường vây bắt cướp.

Do đám cỏ sậy rậm rạp, cao quá đầu người nên việc lực lượng công an vào truy tìm kẻ cướp gặp rất nhiều khó khăn, phải dùng đến xe jeep và xe tải hỗ trợ vào cày đám cỏ sậy nhưng vẫn không tìm thấy đối tượng.

Đến 17 giờ chiều cùng ngày, Công an quận 9 đã huy động thêm 40 cán bộ, chiến sĩ của lực lượng Trung đoàn cảnh sát cơ động và 10 chú chó nghiệp vụ đến hiện trường. Mãi đến 21 giờ đêm thì chó nghiệp vụ phát hiện đối tượng đang trốn dưới lớp cỏ sậy dày đặt nên các cảnh sát hình sự ập vào khống chế bắt gọn đối tượng.

Qua đấu tranh nhanh, đối tượng khai tên Đồng (SN 1997, quê Khánh Hòa) và thừa nhận hành vi điều tài xế xe ôm L. đi từ phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức sang Khu công nghệ cao để ra tay cướp tài sản là chiếc xe máy hiệu Exciter.

Hiện vụ việc đang được Đội cảnh sát hình sự Công an quận 9 tiếp tục điều tra làm rõ.

Chó nghiệp vụ được huy động truy tìm đối tượng
Đám lau sậy rộng hơn 20 héc ta - nơi tên cướp lẩn trốn
Dùng xe tải cày đám lau sậy tìm đối tượng
Roi điện của tên cướp
Chiếc xe của tài xế Grab bike may mắn chưa bị cướp

Bình luận (0)

Lên đầu trang