Công an dỏm nhận tiền chạy án bị Công an thật bắt tại trận

Chủ Nhật, 29/09/2019 13:21  | Hoàng Thiên Lý

|

(CAO) Đó là đối tượng Hoàng Đình Hùng (SN 1980, HKTT đội 2, xã Thuận Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, tạm trú xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang, Khánh Hòa), vừa bị TAND TP Nha Trang tuyên phạt 8 năm 6 tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ, khoảng cuối tháng 9/2018, Hùng (đối tượng có 2 tiền án về tội trộm cắp và cướp giật tài sản) nghe và biết thông tin chồng của chị Nguyễn Thị Úc là Trần Minh Hoàng cùng cư trú xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang bị bắt vì liên quan đến ma túy.

Do cần tiền tiêu xài, Hùng nảy sinh ý định giả làm cán bộ CSHS Công an TP Nha Trang được phân công tiến hành điều tra vụ án hình sự Trần Minh Hoàng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” để yêu cầu gia đình Hoàng đưa tiền lo giảm nhẹ tội cho Hoàng nhằm chiếm đoạt. Hùng hỏi thăm những người xung quanh khu vực nhà Hoàng và có được số điện thoại di động của chị Úc.

Sáng 12/10/2018, Hùng gọi điện thoại cho chị Úc và tự xưng tên Hoàng Sơn, cán bộ CSHS - Công an TP Nha Trang đang được phân công giải quyết vụ án Trần Minh Hoàng và nói sẽ lo giảm nhẹ tội cho Hoàng từ “khoản 3” xuống “khoản 1” của tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, với số tiền là 200 triệu đồng, nếu không được sẽ trả lại.

Do không am hiểu pháp luật và không biết chữ nên chị Úc nhờ chị Trần Thị Cẩm Loan (bạn bè ngoài xã hội) liên hệ làm việc với Hùng lo giảm nhẹ tội cho Hoàng. Sau đó hai bên thường liên lạc với nhau.

Hội đồng xét xử tuyên án

Tối 15/10/2018, Hùng hẹn gặp chị Úc tại quán cà phê Hòn Chồng View, số 6 đường Phạm Văn Đồng, phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang nhưng chị Úc không trực tiếp gặp mà nhờ chị Loan đến gặp Hùng để bàn bạc việc giúp Hoàng nhẹ tội, còn chị Úc ngồi bàn bên cạnh để quan sát.

Tại đây, Hùng bịa đặt, đưa ra nhiều thông tin giả để cho chị Loan tin tưởng và yêu cầu chị Loan nói lại với Úc phải đưa tiền trước khi chuyển hồ sơ qua Viện kiểm sát với tổng số tiền 200 triệu đồng để Hùng đưa cho Thủ trưởng. Hùng yêu cầu đưa trước 50 triệu đồng vào ngày 16/10/2018, số tiền còn lại 150 triệu đồng sẽ đưa cho Hùng vào thứ hai tuần tiếp theo, chị Loan đồng ý.

Do nghi ngờ Hùng không phải là cán bộ Công an và đang lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền của mình nên chị Úc đã đến Công an TP Nha Trang trình báo sự việc.

Đến ngày hẹn, khoảng 10h ngày 16/10/2018, chị Úc và chị Loan đến quán cà phê Hòn Chồng View gặp và giao cho Hùng số tiền 50 triệu đồng. Tại đây, Hùng xin thêm 5 triệu đồng để lo tiền “chi phí ăn nhậu với Thủ trưởng”, chị Úc đồng ý, đồng thời yêu cầu Hùng viết giấy nhận tiền nhưng do không biết chữ nên Hùng yêu cầu chị Loan viết và Hùng ký tên với nội dung: “Tôi là Hoàng Sơn nhận số tiền 50 triệu đồng của bà Nguyễn Thị Úc với lý do giúp bà… lo việc của chồng bà đang bị tạm giam tại Trại Gà, TP Nha Trang, bị bắt về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy, bị bắt ngày 23-9-2018.

Trong thời gian tôi Hoàng Sơn đứng ra lo việc chạy án… trong vòng 2 tháng đến 2 tháng 15 ngày, nếu không hoàn thành tôi xin đền lại số tiền mà tôi đã nhận… và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật”.

Khi Hùng đang nhận số tiền 55 triệu đồng từ chị Úc, chuẩn bị cất vào túi áo thì bị CSHS Công an TP Nha Trang bắt quả tang và đưa về trụ sở làm việc cùng tang vật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang