Một cảnh sát Campuchia "vô tình" chở pháo lậu qua biên giới

Thứ Bảy, 06/01/2018 19:28

|

(CAO) Khoảng 11 giờ ngày 6-1-2018, tại xã Tân Đông, Công an huyện Tân Châu, Tây Ninh phối hợp cùng Đồn Biên phòng Kà Tum bàn giao một viên cảnh sát huyện Mê Mốt cho bên phía bạn Campuchia để xử lý theo thẩm quyền.

Người này tên Hêng Chăn (SN 1971, ngụ Mê Mốt, tỉnh Tbongkhmum,  Campuchia), đã có hành vi vi phạm nhập cảnh trái phép và mang vào lãnh thổ Việt Nam các loại pháo.

Hêng Chăn cho biết vì không biết pháo là hàng cấm ở Việt Nam nên nhận chở số pháo trên về Việt Nam để được trả công

Trước đó, lúc 16 giờ 30 ngày 5-1, Công an huyện Tân Châu phát hiện Hêng Chăn điều khiển xe mô tô mặc trang phục Cảnh sát Campuchia, chở 2 bao nilon nên tiến hành kiểm tra, phát hiện bên trong chứa 8,4kg pháo các loại: pháo hoa, pháo bánh và pháo heo.

Sau đó, Hêng Chăn được mời về Công an xã Tân Đông làm việc. Tại đây, Hêng Chăn khai rằng, mình đi đường mòn qua Việt Nam để mua đồ, trên đường đi, gặp một người Việt Nam nhờ chở số pháo trên về Việt Nam rồi sẽ được trả công. Không biết đây là hàng cấm ở Việt Nam nên Hêng Chăn nhận lời, chưa kịp đến điểm giao lại hàng thì bị Công an phát hiện bắt giữ.

Thời gian giáp Tết, nhiều hàng hóa nhập lậu và hàng cấm được tội phạm sử dụng nhiều thủ đoạn để vận chuyển vào Việt Nam. Trước tình hình này, lực lượng Công an các huyện biên giới tỉnh Tây Ninh đã tăng cường tuần tra để xử lý những hành vi vi phạm, đảm bảo an ninh trật tự địa phương.

Taxi chở đầy pháo lậu tông trực diện xe đầu kéo
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang