Cạnh tranh kinh doanh, nhiều lần phóng hoả đốt quán cà phê đối thủ

Thứ Hai, 23/11/2015 17:39  | Xuân Hoài

|

(CAO) Chỉ trong thời gian ngắn vào cuộc, Công an quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) đã lôi “kẻ giấu mặt” nhiều lần phóng hỏa quán cà phê Bằng Lăng (tại 129 đường Hoài Thanh, quận Ngũ Hành Sơn) ra ánh sáng.

Theo đó, quán cà phê ANDY gần cạnh vì mâu thuẫn trong chuyện buôn bán mà hai anh em chủ quán không chỉ ba lần phóng hỏa vào quán “đối thủ” mà còn hai lần phá hoại tài sản gây bức xúc trong dư luận nhân dân.

Chiều 23-11, đại tá Nguyễn Thanh Tùng, trưởng Công an quận Ngũ Hành Sơn cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Tấn Việt (SN 1990, trú tổ 14 phường Mỹ An) về hành vi hủy hoại tài sản.

Trước đó, khoảng 2 giờ 45 ngày 10-11, Cơ quan CSĐT CAQ Ngũ Hành Sơn tiếp nhận tin báo của anh Lê Mậu Minh (SN 1984, trú huyện Triệu Phong, Quảng Tri, tạm trú tại 129 đường Hoài Thanh, Ngũ Hành Sơn) trình báo việc quán cà Bằng Lăng bị kẻ xấu phóng hỏa. Khi công an xuống hiện trường thì ngọn lửa đã được dập tắt.

Lực lượng chức năng khám nghiệm, lập hồ sơ điều tra vụ việc. Một số tài sản bị hư hỏng như bàn gỗ, màn hình chiếu, bảng LED điện tử… trị giá thiệt hại trên 5,5 triệu đồng.

Ngày 12-11, CAQ Ngũ Hành Sơn nhận được đơn kêu cứu của anh Nguyễn Thanh Hùng, chủ hộ cho anh Minh thuê làm quán cà phê Bằng Lăng. Qua xác minh, tại quán cà phê trên, vào ngày 5-9-2015, anh Minh phát hiện 1 chiếc bàn gỗ của quán để trước quán bị cháy, ông Minh có báo cho Công an phường Mỹ An ghi nhận sự việc nhưng không yêu cầu xử lý. 

Đối tượng Việt (áo trắng) tại cơ quan điều tra. - Ảnh: Xuân Hoài

Tiếp đó, khoảng 0g 30 ngày 18-11-2015, cơ quan công an nhận tin báo của ông Minh về việc phát hiện cháy tại khu vực trước sân quán cà phê Bằng Lăng. Khi đến kiểm tra thì đám cháy đã được gia đình dập tắt. 3 tấm bảng trang trí quán bị hư hỏng. Qua khám nghiệm hiện trường, ghi nhận ban đầu nguyên nhân dẫn đến cháy là do chất gây cháy có mùi giống xăng, phát hiện tại hiện trường một can nhựa màu trắng loại 0,5 lít không có nắp đậy.

Xét tính chất nghiêm trọng của vụ việc, lãnh đạo Công an quận Ngũ Hành Sơn chỉ đạo đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (CSHS) phối hợp với Công an phường Mỹ An tập trung đấu tranh làm rõ.

Sau 3 ngày liên tục truy xét, đến ngày 20-11, Cơ quan CSĐT CAQ Ngũ Hành Sơn đã làm rõ đối tượng hây ra các vụ việc trên là Lê Tấn Việt. Qua đấu tranh, Việt khai nhận khuya ngày 17-11 sau khi đi nhậu về, Việt về nhà lấy chiếc can đựng xăng khoảng 1 lít xăng dùng để chạy máy nổ, đi bộ đến trước quán cà phê Bằng Lăng rồi đổ xăng ra phía trước hiên quán châm lửa đốt, sau đó đi bộ về nhà ngủ.

Trước đó, rạng sáng ngày 10-11, Việt lấy bình nhựa loại 330 ml rồi mở ống xăng xe máy của mình lấy ra một ít xăng, sau đó đi đến trước quán cà phê Bằng Lăng đổ xăng vào phía trước quán và đốt rồi về nhà ngủ.

Theo Việt khai, nguyên nhân hành vi trên là Việt cũng buôn bán cà phê gần đó, nhưng trong quá trình buôn bán, anh Minh hạ giá bán cà phê thấp hơn quán của Việt khiến số lượng khách của quán Việt bỏ qua uống ở quán anh Minh tăng lên. Việt bực tức vì mất khách nên đã dùng xăng đốt quán anh Minh nhằm mục đích dằn mặt với anh Minh, chứ không hoàn toàn có ý định xâm hại đến tính mạng, sức khỏe cũng như tài sản của anh Minh.

Ngoài ra, theo điều tra, ngoài các vụ việc nêu trên, vào cuối năm 2014 và đầu năm 2015, anh trai của Việt là Lê Quang Vĩnh (SN 1983, chủ quán cà phê ANDY) cũng đã có hành vi dùng kéo cắt dây đèn LED trang trí và tấm bạt che tại quán cà phê Bằng Lăng vì bực tức trong quá trình buôn bán.

Hiện Cơ quan CSĐT CAQ Ngũ Hành Sơn đang hoàn chỉnh hồ sơ để xử lý hành vi của Việt và những người liên quan theo quy định pháp luật.

“Phải xử lý nghiêm hành vi coi thường pháp luật của Việt và những người liên quan. Không chỉ vì bực tức trong buôn bán mà gây họa cho người khác, nếu không dập lửa kịp thời thì không biết điều gì xảy ra. Đây cũng là bài học cho nhiều trường hợp kinh doanh buôn bán khác”, đại tá Trần Mưu- phó giám đốc CATP. Đà Nẵng nhấn mạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang