Chặt đứt đường dây ma túy "khủng" có vũ khí từ Campuchia về Sài Gòn

Thứ Tư, 11/09/2019 10:37  | Thanh Huyền

|

(CATP) Một đường dây ma túy từ Campuchia về TPHCM tiêu thụ có mạng lưới chằng chịt, các đối tượng tham gia đa phần còn trẻ nhưng thủ đoạn rất tinh vi, xảo quyệt và đặc biệt liều lĩnh, trang bị cả vũ khí quân dụng.

Sau hơn 4 tháng quyết liệt vào cuộc điều tra, những ngày cuối tháng 8, đầu tháng 9-2019, Phòng CSĐTTP về ma túy Công an TPHCM (PC04) kết hợp cùng CAQ Bình Thạnh, Thủ Đức và Phòng 7 Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Bộ Công an (C04) đồng loạt ra quân triệt phá tổ chức tội phạm ma túy này, bắt giữ 7 đối tượng, 2 khẩu súng, 21 viên đạn và 35kg ma túy các loại.

BÍ ẨN TRONG NHỮNG CĂN HỘ CHUNG CƯ CAO CẤP

Cuối tháng 4-2019, qua công tác nắm tình hình địa bàn, tổ trinh sát phối hợp giữa Phòng PC04, C04, CAQ Thủ Đức, Bình Thạnh phát hiện manh mối về một đường dây chuyên cung cấp ma túy cho những đối tượng bán lẻ ở các quận: 4, 8, Bình Thạnh, Thủ Đức và một số quán bar, vũ trường trên địa bàn thành phố.

Khẩn trương vào cuộc điều tra, đi sâu nắm nguồn tin, các chiến sĩ phòng chống ma túy xác định nguồn ma túy các đối tượng lấy từ Campuchia, vận chuyển bằng đường bộ về TPHCM tiêu thụ.

Nhận định đây là đường dây mua bán ma túy đặc biệt quy mô, cần phải nhanh chóng ngăn chặn trước khi ra thị trường, tổ chức tội phạm này lại có mạng lưới “chân rết” chằng chịt khắp các quận huyện, nhiều đối tượng tham gia nên cơ quan công an đã thống nhất lập chuyên án đấu tranh.

Các đối tượng trong đường dây ma túy bị bắt giữ

Nhiều ngày sau đó, lực lượng phòng chống ma túy triển khai đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ, qua đó nhanh chóng làm rõ được lai lịch những đối tượng trong đường dây, gồm: Nguyễn Hoài Phong (SN 1996, quê Long An); Hoàng Công Thịnh (SN 1994, quê Quảng Trị); Nguyễn Duy Tiên (SN 1996, quê Vũng Tàu, cả 3 đối tượng này cùng thuê căn hộ trên tầng 21 chung cư Sunrise City View, P.Tân Hưng, Q7); Ngô Thế Bảo Ngọc (SN 1993, ngụ P8Q4); vợ chồng Vương Văn Tuấn (tự Anh Hai) - Trần Thị Lệ (cùng SN 1976, ngụ P3, Q.Bình Thạnh) và Lê Đức Minh Anh (tự Khang, SN 1993, quê Vũng Tàu, trú chung cư Mỹ Đức, P21, Q.Bình Thạnh).

Đi sâu điều tra, các chiến sĩ công an phát hiện Lệ có tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy và chồng cô ta là con nghiện nặng, từng đi cai nghiện về địa phương nhưng đến nay vẫn không thể dứt bỏ được thứ độc dược chết người.

Đáng nói, không chỉ riêng vợ chồng Lệ - Tuấn nghiện ngập mà các đối tượng trong tổ chức tội phạm này đều sử dụng ma túy. Thủ đoạn hoạt động của chúng cũng rất tinh vi, ngoài nhóm của Phong - Thịnh - Tiên thuê chung cư làm sào huyện giao dịch và sử dụng ma túy thì vợ chồng Tuấn - Lệ cũng thuê thêm một căn hộ ở chung cư A303 trên địa bàn Q.Thủ Đức, còn Ngô Thế Bảo Ngọc thuê căn hộ tại chung cư Topaz trên đường Cao Lỗ, P4Q8 để phục vụ việc làm ăn bất chính.

Liên tục theo dõi và nắm thông tin về các đối tượng này, trinh sát còn phát hiện nhóm của Phong, Tiên, Thịnh thường xuyên đưa một số tay chơi về căn hộ để “đập đá” tập thể. Kiếm tiền bất chính từ việc mua bán ma túy, những thanh niên này ăn chơi chác táng, cặp kè và thay đổi tình nhân như cơm bữa.

Việc theo dõi và tìm hiểu phương thức hoạt động của các đối tượng gặp nhiều khó khăn do bọn chúng đều hoạt động khép kín giao dịch trong các căn hộ, đôi khi có hẹn địa điểm giao dịch bên ngoài nhưng đều sử dụng xe hơi làm phương tiện đi lại nên việc đeo bám của trinh sát vướng nhiều trở ngại. Tuy nhiên, các chiến sĩ phòng chống ma túy không nản lòng.

Vợ chồng Vương Văn Tuấn - Trần Thị Lệ

ĐỒNG LOẠT "KÉO LƯỚI"

Sau hơn 4 tháng kiên trì chắp nối từng manh mối, đồng thời tổ chức nhiều tổ trinh sát ngày đêm bám theo dấu vết đối tượng, lực lượng phòng chống ma túy đã làm rõ được phương thức, thủ đoạn hoạt động của tổ chức tội phạm này. Quá trình giám sát các đối tượng, trinh sát cũng thu được nguồn tin quý giá về nhóm đối tượng này có trang bị cả vũ khí nóng. Do đó, nhiều phương án tác chiến được đưa ra để đảm bảo an toàn.

Ngày 30-8-2019, nhận định thời cơ đã đến, các tổ trinh sát phối hợp đồng loạt ập vào căn hộ trên tầng 21 chung cư Sunrise City View trên đường Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Hưng, Q7 và phòng A303, đường 17, KP3, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức. Tại đây, trinh sát bắt quả tang Nguyễn Hoài Phong, Lê Đức Minh Anh đang bán ma túy cho vợ chồng Vương Văn Tuấn - Trần Thị Lệ.

Qua khám xét, công an thu giữ 8,3kg ma túy các loại, 1 khẩu súng ngắn đã lên nòng và 16 viên đạn... Ngay sau đó, các chiến sĩ công an cũng đã bắt giữ Hoàng Công Thịnh và Nguyễn Duy Tiên cùng số lượng lớn ma túy. Bị đánh úp bất ngờ, các đối tượng không kịp trở tay, chỉ còn biết ngậm ngùi tra tay vào còng.

Đang trong quá trình lấy lời khai của các đối tượng đã bị bắt, Ban chuyên án nhận được thông tin: sáng 2-9-2019, đối tượng người Campuchia sẽ tuồn ma túy qua đường mòn dân sinh đoạn gần cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh để giao cho Ngô Thế Bảo Ngọc vận chuyển về TPHCM.

Tang vật ma túy, súng đạn bị thu giữ

Ban chuyên án quyết định cử một tổ công tác khẩn trương có mặt tại cửa khẩu biên giới nắm tình hình, các mũi trinh sát còn lại nhận nhiệm vụ chốt chặn tất cả các cung đường mà đối tượng có thể di chuyển vào TPHCM để tổ chức đón lõng kẻ chủ chốt còn lại trong vụ án.

Đến 13 giờ cùng ngày, các chiến sĩ phòng chống ma túy phát hiện Ngọc điều khiển xe máy rời khỏi căn hộ hắn thuê ở Block B2, chung cư Topaz City trên đường Cao Lỗ, P4Q8. Đúng như dự đoán, trinh sát thấy Ngọc chạy thẳng hướng cửa khẩu Mộc Bài nên bám sát mục tiêu, theo dõi mọi di biến động của đối tượng. Sau cả đoạn đường dài di chuyển, đến cửa khẩu, sau khi gặp và trao đổi chớp nhoáng với một người đàn ông lạ mặt, Ngọc mang theo chiếc valy màu xanh đen.

Nhận định Ngọc vừa nhận chiếc valy có chứa nhiều “hàng”, các trinh sát một mặt bám theo, mặt khác thông báo cho các tổ trinh sát khác đang ém quân, phục kích, chờ thời cơ “bủa lưới”. Khi Ngọc về đến trước số nhà 875, Quốc lộ 22, ấp Chợ, xã Phước Thạnh, huyện Củ Chi, thấy thời cơ thuận lợi đã đến, các chiến sĩ phòng chống ma túy ập đến khống chế, bắt giữ cùng chiếc valy có chứa 10,5985kg ma túy tổng hợp, 3,487kg ketamine, 20.234 viên thuốc lắc.

Khám xét nơi ở khác của Ngọc tại đường Tôn Đản, Q4 và căn hộ hắn thuê tại chung cư H2 trên đường Hoàng Diệu, P8Q4, trinh sát thu thêm số lượng lớn ma túy, 1 khẩu súng ngắn và 5 viên đạn...

Chỉ trong thời gian ngắn, với sự phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ, bằng tinh thần kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm, Phòng PC04, C04, CAQ Thủ Đức và Bình Thạnh đã xóa sổ được đường dây buôn ma túy xuyên quốc gia quy mô, bắt giữ nhiều đối tượng và thu số lượng lớn tang vật đúng vào dịp Quốc Khánh 2-9. Đây là kết quả rất đáng được biểu dương và khen ngợi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang