Cháy chung cư trong đêm ở Sài Gòn, hơn 300 hộ dân tháo chạy

Thứ Bảy, 16/07/2016 01:13  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Khuya 15-7, chung cư HQC Plaza trên đường Nguyễn Văn Linh, xã An Phú Tây, H.Bình Chánh, TP.HCM bất ngờ bốc cháy, nhiều người mắc kẹt ở tầng cao cảnh sát giải cứu an toàn.

Khoảng 22 giờ 30, đám cháy được cho là xuất phát từ tầng 11 lô HQ4 rồi lan rộng tạo khói đen cuồn cuộn. Ngay sau đó, lực lượng chữa cháy tại chỗ tiến hành dập lửa nhưng không thành.

Phát hiện hỏa hoạn, người dân ở tầng dưới tìm cách chạy xuống dưới. Nhiều người ở tầng trên tầng 11 bị kẹt lại và hô hoán cầu cứu.

Block chung chưng cư xảy ra cháy

Tiếp nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC H.Bình Chánh, Q.7, Q.8 và Phòng Cứu nạn cứu hộ huy động hơn 20 chuyên dụng cùng hàng trăm cán bộ chiến sĩ đến hiện trường. Lực lượng chữa cháy dùng xe thang tiếp cận đám cháy, giải cứu các nạn nhân bị mắc kẹt, hướng dẫn các hộ dân di tản xuống đất.

Hơn 1 giờ sau, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Trong số 4 nạn nhân được giải cứu có một trường hợp bị thương và được chuyển vào bệnh viện cấp cứu ngay sau đó.

Hàng trăm người dân được di tản xuống đất

Một số người dân cho hay, chung cư HQC Plaza chưa được nghiệm thu PCCC do đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Nguyên nhân và thiệt hại đang được công an điều tra.

Bình luận (1)

Nhà cửa san sát, chung cư là mồi cho lửa khi mà nạn chập điện xảy ra quá thường xuyên. VN cần nghiên cứu, giới thiệu những vật liệu chống cháy cho đồ xây dựng, nội thất, và luôn kiểm tra, thay mới dụng cụ điện tổng, trong nhà cũng như vị trí lắp đặt an toàn khi có cháy nổ. Nhìn hiện trạng mà lo quá, dây nhợ cứ lòng thòng, cột điện, công tắc ngoài đường....Tốc độ chữa cháy quá chậm.

Nguyễn - Chủ Nhật, 17/07/2016, 06:26 Trả lời | Thích
Lên đầu trang