Thừa Thiên - Huế:

Chủ hụi ‘bỗng dưng’ mất tích cùng nhiều tỷ đồng

Thứ Hai, 04/12/2017 10:39  | Hoàng Quân

|

(CAO) Hàng chục tiểu thương chợ Cống (phường Xuân Phú, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) và khu vực lân cận vô cùng hoang mang khi chủ hụi có tiếng uy tín nhiều năm bỗng dưng mất tích ôm theo gần 10 tỷ đồng.

Sáng 4-12, ông Trương Đình Vỹ - Trưởng Ban quản lý (BQL) chợ Cống cho biết, BQL chợ đang hướng dẫn các tiểu thương làm đơn trình báo cơ quan công an về việc chủ hụi là bà Nguyễn Thị Thu Thảo (quê tỉnh Bình Phước, ngụ kiệt 163 Nguyễn Lộ Trạch, phường Xuân Phú, TP.Huế) đã không còn ở địa phương, không liên lạc được.

Những ngày qua, chợ Cống xôn xao khi các tiểu thương khóc ròng vì lượng lớn tiền nộp hụi cho bà Thảo nhưng không thể liên lạc được với người này. Người ít thì 10 triệu, người nhiều thì 300 – 400 triệu đồng. Bà Lê Thị Bé – người bán trái cây cho biết đã đóng hụi cho bà Thảo nhiều năm nay và số tiền đã gần 400 triệu đồng.

Trớ trêu thay, bà Bé thu gom tiền hụi của các bạn hụi khác để đóng cho bà Thảo. Đến ngày 1-12, một số người chơi hụi tìm bà Thảo để lấy tiền lãi hàng tháng thì được biết bà Thảo không liên lạc được. Mọi người tìm đến nhà thì thấy đóng cửa. Người dân địa phương cho biết cả nhà bà Thảo đã chuyển nhà đi đâu đó mấy ngày không rõ.

Khu vực chợ Cống nơi bà Thảo thu gom hụi rồi "mất tích"

Ông Vỹ cho biết, hiện có khoảng hơn 30 tiểu thương trình báo góp hụi với bà Thảo và có thể sẽ còn thêm các nạn nhân nữa. “Bà Thảo đứng ra thu hụi từ khoảng 5 – 7 năm nay và rất có uy tín, được các tiểu thương tin tưởng. Sự cố lần này khiến các tiểu thương hoang mang.

"Đây là hoạt động bên ngoài của các tiểu thương nên BQL chợ không thể can thiệp. Chúng tôi chỉ khuyến cáo bà con cẩn thận trước việc góp hụi vốn ẩn chứa nhiều rủi ro; đồng hời hướng dẫn tiểu thương trình báo đến lực lượng công an, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng để làm rõ sự việc”, ông Vỹ chia sẻ.

Được biết, bà Thảo thu gom hụi của các tiểu thương chợ Cống và nhiều người khác kinh doanh buôn bán trên các tuyến đường bà Triệu, Nguyễn Lộ Trạch… quanh khu vực chợ Cống. Bà Thảo mất tích cùng số tiền ước khoảng 10 tỷ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang