Chủ tịch công ty bất động sản ở Sài Gòn "ôm tiền bỏ trốn"

Thứ Năm, 01/10/2020 09:41  | Anh Thy

|

(CATP) Ngày 30-9, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đang kiểm tra, xác minh đơn tố giác về tội phạm của ông Lê Thế Giảng và nhiều cá nhân khác, cùng tố cáo ông Huỳnh Tấn Lộc (Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Hoàng Huỳnh Gia, gọi tắt là Công ty Hoàng Huỳnh Gia, hiện đổi tên thành Công ty cổ phần Đầu tư phát triển địa ốc B.I.G) có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo nội dung đơn tố cáo, cuối năm 2018, ông Giảng và nhiều cá nhân khác ký hợp đồng đặt cọc với ông Lộc để mua đất nền dự án của Công ty Hoàng Huỳnh Gia tại huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận). Ông Lộc cam kết sẽ giao tài sản, giấy tờ liên quan đến quyền sử dụng đất trong vòng từ 10 - 12 tháng. Ông Giảng và nhiều người tin là dự án có thật nên nộp đầy đủ tiền cọc cho ông Lộc.

Đến nay, mặc dù các cá nhân đặt cọc mua đất đã nhiều lần yêu cầu thực hiện các nội dung hợp đồng và giao đất, nhưng ông Lộc không làm và có dấu hiệu lẩn tránh. Nhận thấy ông Lộc cố tình chiếm đoạt tiền nên ông Giảng và các cá nhân mua đất làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an.

Kết quả xác minh tại Công an P9Q.Phú Nhuận, Công an P.Tân Quy (Q7), Công an P5Q.Gò Vấp, ông Lộc không có mặt tại địa phương, đi đâu không rõ và không báo với chính quyền nơi cư trú. Tại các địa chỉ trên, không có Công ty Đầu tư phát triển địa ốc B.I.G thực tế hoạt động.

Nhằm phục vụ công tác điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đề nghị ông Huỳnh Tấn Lộc đến trình diện tại địa chỉ số 674 Ba Tháng Hai (P14Q10), gặp điều tra viên Đoàn Ngọc Dũng (Đội 9 - Phòng Cảnh sát kinh tế, điện thoại: 0944727272) để làm rõ các nội dung liên quan.

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày ra thông báo, nếu ông Lộc không đến làm việc, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM sẽ xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang