Camera vạch mặt gã thanh niên trộm gà Đông Tảo nặng 5kg

Thứ Tư, 30/09/2020 14:05

|

(CAO) Chiều 30/9/2020, Công an TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp cho biết, lực lượng chức năng đã ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 1,5 triệu đồng đối với Tạ Phước Tài (SN 1999, ngụ xã Tân Khánh Trung, Huyện Lấp Vò) về hành vi trộm cắp tài sản. Đây là đối tượng vào nhà dân bắt trộm 1 con gà Đông Tảo trị giá gần 5 triệu đồng và đã bị camera ghi lại.

Sự việc xảy ra vào khoảng 14 giờ 8 phút chiều 29/9/2020, tại một hộ dân cặp đường ĐT.848 ấp Khánh Nghĩa, xã Tân Khánh Đông, TP. Sa Đéc. Hình ảnh trên camera cho thấy vào thời điểm trên, 1 nam thanh niên mặc áo thun màu đen, quần jeans, đội nón đã 2 lần ghé vào nhà dân.

Lần đầu, đối tượng giả vờ đi xem hoa kiểng rồi đi 1 vòng quan sát thấy không có ai nên lần sau cách đó vài phút, đối tượng đi ra vườn đuổi bắt 1 con gà Đông Tảo giấu vào trong áo rồi tẩu thoát.

Đối tượng trộm gà
Con gà bị trộm nặng khoảng 5kg, trị giá gần 5 triệu đồng

Chủ nhà cho biết, con gà Đông Tảo bị mất nặng khoảng 5kg, trị giá gần 5 triệu đồng. Vụ việc đã được trình báo đến cơ quan công an, chủ nhà cho biết, đây là lần thứ 3 bị mất gà, 2 lần trước các đối tượng trộm ghé vào ban đêm bắt đi 2 con gà, nhưng lần này đối tượng manh động hơn, ngang nhiên trộm vào ban ngày.

Sau khi nhận được tin báo, trích xuất các hình ảnh từ camera tại nhà ông Tuấn, lực lượng chức chức năng xác định đối tượng trộm là Tạ Phước Tài nên đã mời đến cơ quan công an làm việc.

Tại cơ quan công an, Tài khai nhận khoảng 14 giờ ngày 29/9/2020 Tài điều kiển xe mô tô ba bánh tự chế đến trước nhà ông Tuấn, rồi đậu xe bên ngoài đi bộ vào bên trong sân nhà, phát hiện có 01 con gà Đông Tảo, Tài bắt trộm và giấu vào bên trong áo khoác rồi lên xe tẩu thoát. Trộm xong, Tài đem về bán lại cho một người dân ở xã Tân Khánh Trung, huyện Lấp Vò được 300.000đ để lấy tiền tiêu xài.

Hiện lực lượng chức năng đã thu hồi tài sản trao trả cho bị hại. Được biết, đối tượng Tài từng có 1 tiền án về tội tạm giữ người trái pháp luật và 1 tiền sự về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy, vừa được đi cai nghiện bắt buộc 15 tháng về nhà chưa được bao lâu thì tiếp tục phạm tội.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang