Vụ gã rể cũ cuồng sát gia đình vợ: Ra tay tàn độc vì mâu thuẫn đất đai

Thứ Ba, 29/09/2020 17:37

|

(CAO) Sau khi cưới nhau, vợ chồng Lê Minh Hải (SN 1983, trú phường Hà Huy Tập, TP.Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) được gia đình bên vợ cho mượn một mảnh đất dựng nhà để ở. Do mâu thuẫn với nhau nên vợ chồng ly hôn. Chỉ vì mâu thuẫn từ miếng đất này, Hải đã xách dao đến nhà mẹ vợ cũ đâm, chém khiến 2 người chết, 1 người bị thương.

Ngày 29-9, ông Phạm Mạnh Hiền- Chủ tịch UBND phường Đại Nài (TP.Hà Tĩnh) xác nhận, chị Bùi Thị Huỳnh (SN 1980, trú phường Đại Nài), nạn nhân trong vụ truy sát trước đó một ngày cũng đã tử vong.

Như CAO đã đưa tin, khoảng 13 giờ chiều 28-9, bà Nguyễn Thị Vân (SN 1949, trú tổ dân phố 4, phường Hà Huy Tập, TP. Hà Tĩnh) đang ngồi trong nhà cùng 2 con gái là Bùi Thị Nhung (SN 1973) và Bùi Thị Huỳnh thì bị con rể cũ tên là Lê Minh Hải cầm dao truy sát.

Do bị tấn công bất ngờ, cả 3 người phụ nữ bị đâm trọng thương. Gây án xong, Hải nhanh chân bỏ trốn khỏi hiện trường, các nạn nhân được hàng xóm phát hiện đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu.

Do vết thương chí mạng, chị Nhung đã tử vong khi chưa đến bệnh viện, còn chị Huỳnh đến tối cùng ngày cũng không qua khỏi. Riêng bà Vân hiện vẫn đang được các bác sĩ cấp cứu và hiện đã qua khỏi cơn nguy kịch.

Lê Minh Hải dùng dao đâm, chém khiến 2 người chết, 1 người bị thương

Ngay sau khi xảy ra vụ án, Công an TP.Hà Tĩnh đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh tiến hành phong tỏa hiện trường để điều tra thu thập chứng cứ.

Quá trình điều tra truy xét, đến 18 giờ 10 tối cùng ngày, Công an TP.Hà Tĩnh và Phòng Cảnh sát hình Công an tỉnh Hà Tĩnh đã bắt được Lê Minh Hải khi đang lẩn trốn tại huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), cách hiện trường gây án 70km. Ngay sau đó, lực lượng công an đã di lý đối tượng về tỉnh Hà Tĩnh để đấu tranh làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Hải khai, đối tượng trước đây ở quê huyện Hưng Nguyên, sau đó kết hôn với chị Bùi Thị Dung (con gái thứ 3 của bà Vân) và 2 người có với nhau 1 con trai. Sau khi lấy nhau, vợ chồng Hải được gia đình bên ngoại cho mượn một mảnh đất để dựng nhà ở.

Cách đây 3 năm, do mâu thuẫn vợ chồng nên cả 2 sống ly thân, chị Dung ra miền Bắc làm việc, còn Hải đưa con trai sang phường Nam Hà (TP.Hà Tĩnh) thuê phòng trọ ở. Cũng từ đó, giữa Hải và gia đình bên vợ bắt đầu mâu thuẫn với miếng đất trước đây được cho mượn để xây nhà sinh sống.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ trọng án

Ngày 28-9, sau khi nhận được quyết định đồng ý cho 2 vợ chồng ly hôn của TAND TP.Hà Tĩnh, Hải đã giấu một dao sang nhà bà Vân để nói chuyện về mảnh đất. Tại đây, ngoài bà Vân còn có 2 người con gái của bà này là chị Nhung và chị Huỳnh. Sau một lúc cãi nhau bất thành, Hải đã cầm dao đâm, chém loạn xạ khiến 3 người phụ nữ nguy kịch.

Gây án xong, Hải bỏ trốn lên đường tránh TP.Hà Tĩnh đón xe khách về quê cũ ở huyện Hưng Nguyên lẩn trốn. Lần theo các manh mối, khoảng 5 giờ sau, Công an Hà Tĩnh đã phối hợp với Công an huyện Hưng Nguyên bắt giữ thành công kẻ sát nhân.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang