Nhanh chóng làm rõ vụ trộm túi vàng trong nhà tắm

Thứ Ba, 29/09/2020 12:04  | Thể Trịnh

|

(CAO) Ngày 29-9, Công an H.Long Thành, Đồng Nai cho biết, đã tạm giữ Võ Phương Thuỳ Loan (SN 1974, ngụ H.Long Thành) để điều tra về hành vi "trộm cắp tài sản".

Đối tượng Võ Phương Thuỳ Loan tại cơ quan CSĐT. Ảnh: Công an tỉnh Đồng Nai.

Khoảng 14 giờ ngày 28/9/2020, Công an xã An Phước nhận đơn trình báo của bà Lý Thị Tán (SN 1960, HKTT ấp Ba Đình, xã Vĩnh Bình Bắc, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang) trình báo bị kẻ gian lấy trộm tài sản tại ấp 7, xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Theo đó, trong lúc chị Tán đi tắm và treo túi vải màu nâu, bên trong có 01 sợi dây chuyền bằng vàng 18k (6,5 chỉ), 01 lắc đeo tay bằng vàng 98, 01 nhẫn vàng 9999 (5 chỉ), 01 nhẫn vàng 9999 (2 chỉ), 01 nhẫn vàng 9999 (2 chỉ) ở trong nhà tắm, sau đó chị Tán đi khỏi nhà để xin việc làm. Đến khoảng 13 giờ 45 phút cùng ngày, chị Tán phát hiện số vàng để trong nhà tắm đã bị mất trộm.

Tổng giá trị tài sản bị mất trộm khoảng 82 triệu đồng.

Sau khi nhận tin, Công an xã An Phước đã nhanh chóng cử lực lượng đến hiện trường, tiến hành lấy lời khai bị hại, nhân chứng.

Quá trình điều tra, rà soát các đối tượng có liên quan, phát hiện chị Võ Phương Thùy Loan (SN 1974, HKTT khu Phước Hải, TT.Long Thành, huyện Long Thành) là bạn và thường qua lại nhà chị Tán, có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Công an xã đã tập trung đấu tranh, củng cố các tài liệu thu thập được tiến hành bắt giữ đối tượng.

Tại cơ quan CSĐT, đối tượng khai sáng ngày 28/9/2020, Loan đến nhà chị Tán để rủ đi xin việc làm chung.

Khi đi vào nhà tắm để vệ sinh cá nhân, Loan phát hiện có 01 túi vải màu nâu treo trong nhà tắm, bên trong có nhiều đồ trang sức có giá trị. Lòng tham nổi lên, Loan lấy túi vải giấu vào trong người, rồi đem về nhà cất giấu. Sau đó, mới quay trở lại chở chị Tán đi xin việc làm.

Khi bị cơ quan Công an phát hiện, Võ Phương Thùy Loan đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và tự nguyện giao nộp tài sản chiếm đoạt cho cơ quan Công an.

Công an xã An Phước đã lập hồ sơ ban đầu và chuyển đến Cơ quan CSĐT Công an H.Long Thành.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang