Nghệ An:

“Kiều nữ” và 14 cán bộ, nhân viên Eximbank sắp ra tòa

Thứ Sáu, 13/04/2018 09:22

|

(CAO) Lợi dụng lòng tin của khách hàng, Nguyễn Thị Lam đã ký các lệnh chi, ký khống ủy nhiệm chi, bảng kê chi tiền để rút và chiếm đoạt hơn 50 tỷ đồng của khách hàng.

Người để Lam qua mặt là Đặng Đình Hồng (45 tuổi) Giám đốc Phòng Giao dịch Eximbank Đô Lương. Hồng bị khởi tố bị can về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng". Mở rộng điều tra, Cơ quan CSĐT khởi tố 14 các bị can cũng là cán bộ, nhân viên của chi nhánh Eximbank tại TP.Vinh.

Dự kiến ngày 26-4, TAND tỉnh Nghệ An sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm đưa Nguyễn Thị Lam (31 tuổi, trú xóm Yên Hương, xã Yên Sơn, Đô Lương), nguyên cán bộ kiểm ngân Phòng giao dịch Eximbank Đô Lương, chi nhánh Eximbank tại TP.Vinh, Nghệ An (thuộc Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam) ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và 14 bị can liên quan khác cũng là cán bộ, nhân viên của chi nhánh Eximbank tại TP.Vinh.

Trong đó, Đặng Đình Hồng (45 tuổi), Giám đốc Phòng Giao dịch Eximbank Đô Lương, Trần Kim Thoa (35 tuổi) Phó phòng Tín dụng Eximbank chi nhánh Vinh cùng bị truy tố về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Còn lại 13 bị can khác cùng bị truy tố về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” đều là nhân viên phòng giao dịch Eximbank Đô Lương và Chi nhánh Eximbank Vinh, tại đường Nguyễn Văn Cừ, TP.Vinh. 

Bị cáo Nguyễn Thị Lam

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Nghệ An, lợi dụng lòng tin của khách hàng, từ năm 2012 đến 2016, Nguyễn Thị Lam đã lừa dối khách hàng ký các lệnh chi, ký khống ủy nhiệm chi, bảng kê chi tiền.

Mỗi lần cần chữ ký của khách hàng, Lam dùng thủ đoạn như trả lãi suất, tiền thưởng cho khách hàng và trộn lẫn các thủ tục này là các chứng từ như: lệnh chi, bảng kê tiền, ủy nhiệm chi để khách hàng ký khống.

Sau đó, Lam cầm về hợp thức hóa rút tiền hoặc chuyển tiền. Cũng có nhiều trường hợp, Lam giả mạo chữ ký của khách hàng sau đó cầm đưa đến cho nhân viên ngân hàng nói là dối là rút, chuyển tiền hộ cho khách hàng.

Tin tưởng Lam, Giám đốc Phòng giao dịch Eximbank Đô Lương, Đặng Đình Hồng đã ký duyệt đồng ý để các nhân viên ngân hàng làm thủ tục cho Lam rút, chuyển tiền mặc dù sổ tiết kiệm khách hàng đang giữ, khách hàng không có mặt.

Bằng các thủ đoạn trên, Lam đã rút tiền gửi của 6 khách hàng ở Nghệ An trong hệ thống ngân hàng Eximbank với tổng số tiền hơn 50 tỷ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang