Cơn cuồng sát của kẻ say ma túy đá

Thứ Bảy, 22/04/2017 00:51

|

(CAO) Chơi ma túy với cấp độ nặng, nhiều lần được CAP đưa đi cai nghiện nhưng khi hồi gia, Trần Trọng Đạt (SN 1974, ngụ P14Q10) vẫn không quyết tâm từ bỏ.

Sáng ngày 21-4-2017, trong cơn phê ma túy đá, Đạt đã dùng dao đâm chết một người phụ nữ cạnh nhà. Khoảng 7 giờ sáng ngày 21-4, bà Trần Thị Quế (SN 1951, ngụ P14Q10) sau khi đi ra ngoài về đến gần đầu hẻm 7A/19 Thành Thái thì phát hiện Đạt đang ngồi trước cửa nhà.

Linh tính có chuyện chẳng lành, do biết Đạt là con nghiện ma túy nên bà Quế vừa chạy xe vừa cố gắng quan sát Đạt. Đúng như bà phán đoán, khi điều khiển xe vụt ngang qua, bà Quế phát hiện Đạt lôi từ trong người ra con dao vung về hướng mình. Hoảng sợ, bà phanh vội xe rồi bỏ chạy cầu cứu.

Đối tượng Trần Trọng Đạt

Tuy nhiên, bà Quế chưa kịp chạy vào nhà đã bị Đạt đuổi kịp, đâm nhiều nhát vào người. Gây án xong, Đạt vẫn trong trạng thái vô thức, cầm dao lửng thửng bỏ đi. CAP14 nhận được tin báo lập tức đến hiện trường, khống chế bắt giữ Đạt đưa về trụ sở.

Phải sau vài giờ để Đạt tỉnh hẳn cơn say ma túy, cán bộ điều tra mới lấy lời khai của y. Theo đó, mới sáng sớm, Đạt đã “nốc” hai viên ma túy rồi ngồi trước cửa nhà. Trong cơn phê, Đạt nghĩ có người đến ám hại mình nên cầm dao thủ thân. Thấy bà Quế đi ngang, Đạt nghỉ rằng có người đến giết mình nên lao theo “giải quyết”.

Ngay khi phát hiện sự việc, nhiều người xúm lại đưa bà Quế vào bệnh viện 115 cấp cứu. Tuy nhiên, do bị đâm trọng thương đến khoảng 8 giờ, nạn nhân đã trút hơi thở cuối tại bệnh viện.

Theo người dân hẻm 7A/19 Thành Thái, từ lâu Đạt đã là nỗi ám ảnh của họ. Tháng 7-2011, Đạt đã bị CAP đưa đi cai nghiện ma túy bắt buộc tại trường Giáo dục đào tạo giải quyết việc làm số (TNXP) sau đó đến 9-2013 trở về.

Xe cấp cứu đưa thi thể bà Quế về nhà an táng

Do vẫn tiếp tục sử dụng ma túy nên năm 2014, CAP vận động gia đình tiếp tục đưa đi cai nghiện. Nhận thấy Đạt bị tổn thương thần kinh do ma túy hành hạ, năm 2015, Đạt được đưa đi điều trị tâm thần đến tháng 8-2016 mới trở về.

Thông tin người phụ nữ hiền lành, bất ngờ tử vong dưới nhát dao của kẻ say ma túy đá khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng, đau xót. Có mặt tại hẻm 7A/19 Thành Thái vào chiều cùng ngày, thời điểm cũng là lúc thi thể nạn nhân được đưa từ bệnh viện về an táng.

Nhìn cảnh tượng người thân bà Quế vật vã, ngất xỉu, chúng tôi không khỏi chạnh lòng. Để hỗ trợ gia đình nạn nhân trong lúc bối rối, chính quyền, đoàn thể P14 cũng đã cử nhiều lượt cán bộ xuống hỗ trợ. Tội ác của hung thủ chắc chắn sẽ được pháp luật trừng trị thích đáng, song câu hỏi được đặt ra, làm gì để hạn chế những hậu quả đau lòng do ma túy đá gây ra?

Bình luận (1)

xét xử lưu động rồi tử hình làm gương cho người khác...loạn rồi

hồ hoàng - Thứ Hai, 24/04/2017, 13:24 Trả lời | Thích
Lên đầu trang