Côn đồ dí dao vào cổ cán bộ đòi lại gỗ

Thứ Hai, 28/11/2016 00:18  | Chí Dũng

|

(CAO) Sáng 27-11, ông Hiao Búk – Chủ tịch UBND xã Ia Rsai, huyện Krông Pa (Gia Lai) cho biết, sau khi xã có công văn báo cáo, UBND huyện chỉ đạo Công an huyện Krông Pa điều tra, xử lý vụ côn đồ dùng giao uy hiếp cán bộ bảo vệ rừng, đòi lại gỗ.

Theo đó, vào khoảng 18 giờ ngày 22-11, theo kế hoạch của UBND huyện, xã Ia Rsai thành lập các tổ nhằm kiểm soát lâm sản trên địa bàn.

Gỗ bị tịch thu đưa về trụ sở UBND xã

Khi các tổ đang chốt chặn thì phát hiện nhiều đối tượng dùng xe chở các hộp gỗ phía sau. Lúc này, đối tượng trên xe chặt đứt dây, cho gỗ rơi xuống đường rồi phóng xe bỏ chạy. Cán bộ của tổ tịch thu số gỗ này, đưa về trụ sở UBND xã.

Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, khi tổ của anh Nguyễn Đình Thanh (cán bộ bảo vệ rừng) và Ngô Tiến Phúc (cán bộ địa chính xã) đang đứng trực thì một người đàn ông tên thường gọi là Hà Nhím (trú thôn Chợ, xã Ia RSươm) lao tới lớn tiếng doạ nạt, đòi gỗ.

Cùng lúc, 1 xe độ phóng với tốc độ cao, phía sau chở 5 hộp gỗ lao tới. Khi 2 cán bộ của tổ ra hiệu lệnh dừng xe thì Hà cầm một con dao dí vào cổ, rồi dùng tay đánh anh Thanh. Sau đó, Hà lên xe độ chạy thoát khi thấy các cán bộ bảo vệ rừng khác đến tiếp viện anh Thanh.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang