Công an TP.HCM phát hiện thêm kẻ giả danh công an

Chủ Nhật, 17/06/2018 17:56

|

(CAO) Chiều nay (17-6), Công an TP.HCM cho biết vừa phát hiện và tạm giữ thêm một đối tượng mang trang phục lực lượng công an trà trộn vào các đám đông người có dấu hiệu kích động gây rối.

Theo đó, qua nắm tình hình địa bàn, các trinh sát phát hiện một đối tượng mặc áo khoác có in Công an hiệu và dòng chữ Công an TP.HCM trà trộn trong đám đông người với nhiều biểu hiện nghi vấn nên áp sát để kiểm tra hành chính.

Đối tượng Trần Quốc Tuân tại cơ quan công an

Qua kiểm tra, trên người đối tượng có mang theo một thẻ công an giả, một còng số 8 và một máy hình dùng để quay phim, chụp ảnh đám đông. Bước đầu, cơ quan công an xác định đối tượng tên Trần Quốc Tuân (SN 1995, ngụ Hà Nội).

Ngoài ra, cơ quan công an còn đưa về trụ sở làm việc một số đối tượng có các dấu hiệu, hành vi tụ tập biểu tình gây rối trật tự công cộng.

Trang phục giả công an của Tuân

Trước đó, ngày 16-6, cơ quan công an cũng tạm giữ Nguyễn Hùng Thái (SN 1995, ngụ Q.1)  mặc quân phục giả danh công an, mang theo 1 còng số 8, 1 nón lưỡi trai có in Công an hiệu và hai đối tượng Trần Quốc Đạt (SN 1979), Vũ Quốc Huy (SN 1979, cùng ngụ Q.Gò Vấp) mặc áo khoác có in Công an hiệu và dòng chữ Công an thành phố.

Đối tượng Thái bị tạm giữ

Cơ quan công an tình nghi các đối tượng giả danh công an này lựa lúc đám đông tụ tập sẽ tấn công người dân rồi đổ lỗi cho lực lượng công an đàn áp người dân để kích động gây rối.

Liên quan đến việc xử lý các đối tượng có hành động quá khích, kích động biểu tình, đến nay Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 7 đối tượng có các hành vi phá rối an ninh, chống người thi hành công vụ, hủy hoại tài sản hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang