Công an TP.HCM khởi tố vụ giết người, đốt xác chấn động

Thứ Bảy, 29/10/2016 01:32  | Kim Phát

|

(CAO) Ngày 28-10, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt để tạm giam Trương Tích Tài (58 tuổi, ngụ quận Tân Phú) về tội “Giết người”.

Sau khi giết chết nạn nhân, kẻ thủ ác đã dùng xe ô tô chở xác xuống tỉnh Long An dùng xăng đốt nhằm mục đích phi tang xác chết, che giấu hành vi trời không dung đất không tha của mình.

Trương Tích Tài quen biết với gia đình ông Lê Xuân Mầu từ năm 1996. Đến năm 2009, do cần tiền làm ăn nên Tài vay của ông Màu số tiền 100 triệu đồng, lãi suất 5%/tháng. Đến năm 2014, do kinh doanh đi xuống, thua lỗ triền miên nên Tài bán nhà trả nợ ngân hàng, riêng số tiền nợ ông Mầu, Tài mất khả năng chi trả nên đã bỏ trốn.

Đến năm 2016, Tài dọn về ở một căn phòng trong kho bãi một công ty trên địa bàn phường Phú Hòa, quận Tân Phú, TP.HCM. Sau một thời gian truy tìm, gia đình ông Mầu biết chỗ ở của Tài nên kêu con trai là anh Lê Quốc Bảo (37 tuổi) đến đòi nợ.

Di lý đối tượng giết chết đồng nghiệp rồi đốt xác phi tang
 

Tài trả nợ được từ tháng 5 đến tháng 7-2016 được 19 triệu đồng thì không còn tiền nên hẹn anh Bảo lần lửa. Tài cho biết do không có tiền trả nên anh Bảo nhiều lần hăm dọa đánh Tài.

Chiều 8-10, anh Bảo chạy xe đến phòng Tài đòi nợ thì Tài nhờ chở qua nhà người quen ở quận 7 lấy tiền. Trên đường đi Tài nại lý do quên đường nên kêu anh Bảo chở về và hẹn ngày 9-10 sẽ trả. Đến ngày 9-10 anh Bảo đến phòng Tài đòi nợ thì Tài đợi lúc anh sơ ý đã dùng khoan thép đánh nhiều nhát vào đầu khiến anh tử vong.

Tài mang xe tay ga của anh Bảo ra Bến xe Chợ Lớn gởi rồi ghé cây xăng mua 5 lít xăng đem về phòng. Tài thu dẹp hiện trường rồi khiên xác anh Bảo bỏ lên băng ghế phía sau xe ô tô đã thuê trước đó rồi lái xe đi phi tang.

Tài suy nghĩ sẽ chở xác anh Bảo xuống Tiền Giang, Đồng Tháp phi tang nhưng trên đường đi Tài thay đổi ý định, chuyển hướng xuống Long An.

Đến khu vực ấp Mương Khai, xã Tân Thành, huyện Mộc Hóa, Long An tài kéo xác xuống đường rồi tưới xăng châm lửa đốt. Đến 4 giờ sáng hôm sau một phụ nữ đi đường phát hiện xác người đang bị đốt nên hô hoán trình báo công an.

Qua xét nghiệm AND, công an xác định nạn nhân là anh Lê Quốc Bảo do người nhà đến nhận dạng. Từ những thông tin người nhà cung cấp, Công an Long An đã mời Tài về làm việc và qua quá trình đấu tranh Tài thừa nhận hành vi của mình.

Công an tỉnh Long An đã khởi tố, bắt khẩn cấp Trương Tích Tài nhưng sau đó VKSND tỉnh Long An đã ra quyết định chuyển hồ sơ lên Công an TP.HCM điều tra theo thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang