Công an TP.HCM triệt phá đường dây sản xuất tiền giả trước Tết

Thứ Sáu, 24/01/2020 07:39

|

(CAO) Bằng thủ đoạn dùng máy scan, máy in màu… các đối tượng đã sản xuất một lượng lớn tiền giả đem bán và trực tiếp sử dụng để mua ma túy chích hút.

Tối 23-1, Công an TP.HCM cho biết vừa triệt phá thành công một đường dây sản xuất tiền giả quy mô lớn do đối tượng Nguyễn Quang Bình (SN 1990, ngụ Q. Gò Vấp) cầm đầu. Cùng bị bắt với đối tượng này còn có Vũ Duy Phương (SN 1994, ngụ Q. Gò Vấp) với vai trò đồng phạm.

Công an TP.HCM triệt phá thành công đường dây sản xuất tiền giả ngay trước Tết

Trước đó trong quá trình trinh sát địa bàn, các đơn vị nghiệp vụ của công an TP.HCM phát hiện một số đối tượng có dấu hiệu buôn bán và sản xuất tiền giả mệnh giá 500.000 đồng nên lên kế hoạch triệt phá. Sau khi thu thập đủ chứng cứ, ngày 21-1, Phòng An ninh Kinh tế Công an TP.HCM phối hợp cùng Công an Q. Gò Vấp bất ngờ khám xét nơi ở và bắt giữ đối tượng Nguyễn Quang Bình và Vũ Duy Phương.

Tại đây, cơ quan công an đã thu giữ được một lượng lớn tiền đồng Việt Nam giả mệnh giá 500.000 VNĐ, với tổng trị giá là 14,5 triệu đồng cùng nhiều phương tiện, dụng cụ, nguyên vật liệu để làm tiền giả như máy tính xách tay, máy scan, máy in màu, dao rọc giấy, thước kim loại, giấy A4, sơn xịt nhanh, keo sữa....

Qua đấu tranh, cơ quan công an xác định Nguyễn Quang Bình là đối tượng cầm đầu nhóm đối tượng chuyên sản xuất, tiêu thụ tiền giả ở quận Gò Vấp. Thậm chí, các đối tượng còn sử dụng tiền giả này để mua bán và sử dụng ma túy.

Các dụng cụ dùng để sản xuất tiền giả được công an thu giữ

Theo Công an TP.HCM, việc sản xuất tiền giả ngay tại thành phố là phương thức thủ đoạn mới của các đối tượng. Trước đây, việc sản xuất tiền giả đều do các đối tượng ở nước ngoài thực hiện, các đối tượng trong nước đặt mua tiền giả về để tiêu thụ.

Việc phát hiện, bắt giữ nhóm đối tượng sản xuất, mua bán, tiêu thụ tiền giả nói trên đã góp phần ngăn chặn loại tội phạm liên quan tiền giả đang có chiều hướng gia tăng, góp phần đảm bảo an ninh tiền tệ cũng như đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán của công an TP.HCM.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang