Vụ đốt nhà làm 5 người chết: Hung thủ tung tin giả đánh lạc hướng công an

Thứ Năm, 23/01/2020 16:51  | Minh Thắng

|

(CAO) Sau khi phóng hỏa giết chết 5 người, kẻ thủ ác đã mưu mô đánh lạc hướng công an với thủ đoạn ma mãnh rằng đây là một vụ giang hồ đòi nợ đốt nhà khiến dư luận tưởng thật làm nhiễu loạn thông tin.

Sáng nay (23-1), sau khi lấy lời khai ban đầu đối tượng Nguyễn Hữu Phước (tự Hiền, SN 1982, HKTT: số nhà 567/22A đường Đỗ Xuân Hợp, tổ 3, khu phố 6, phường Phước Long B, quận 9, TPHCM), Công an quận 9 đã đưa Phước về nhà để khám xét, thu giữ một số vật chứng liên quan đến vụ án.

Nguyễn Hữu Phước tại cơ quan công an

Ngoài ra, cơ quan công an còn mời một số người thân của Phước lên cơ quan điều tra để thẩm vấn, làm rõ một số thông tin liên quan đến vụ án. Bản thân Phước chưa có vợ, sống chung với gia đình ở địa chỉ trên từ nhiều năm nay.

Quá trình điều tra ban đầu Phước khai nhận, sau khi tẩm xăng vào nùi giẻ, lúc đó là 3 giờ 52 phút sáng 21-1, Phước đứng bên sân nhà mình rồi bật quẹt châm lửa đốt nùi giẻ ném qua nhà bà Lê Thị Huệ (SN 1950).

Ngọn lửa bốc cháy dữ dội, lúc này Phước lấy áo mưa mặc vào, che kín mặt rồi chạy bộ ngược con hẻm để ra đường Đỗ Xuân Hợp. Khi đến đầu đường thì Phước vứt bỏ áo mưa rồi quay về nhà.

Mục đích mặc áo mưa chạy ra hẻm thì Phước khai do biết rõ trên đoạn đường này có nhiều camera nên cố tình làm động tác trên nhằm đánh lạc hướng công an, khi vào cuộc điều tra phía công an sẽ nghĩ rằng hung thủ phóng hỏa rồi bỏ chạy ra đường tẩu thoát, qua đó sẽ nhận định kẻ phóng hỏa không phải là hàng xóm mà có thể từ những đối tượng cho vay nặng lại gây ra.

Sáng 23-1, lực lượng công an đưa đối tượng Phước về nhà để tổ chức khám xét, thu giữ các vật chứng liên quan vụ án

Hơn nữa, sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng công an và người dân có mặt tại hiện trường thì Phước cũng xuất hiện rồi cố tình phao tin “gia đình bà Huệ cờ bạc, mắc nợ xã hội đen, mấy hôm gần đây có thấy một số thanh niên lạ mặt đến chửi bới, hù dọa đòi đốt nhà bà Huệ”. Phước còn cho mọi người biết vào thời điểm xảy ra vụ cháy anh ta đang nằm ngủ thì có nghe tiếng động cơ xe máy chạy rất nhanh ra ngoài hẻm.

Tất cả những thông tin ban đầu dư luận đồn đoán đều bắt nguồn từ lời của Phước mà ra. Chính vì vậy mà quá trình điều tra ban đầu của lực lượng công an cũng bị "lạc". Tuy nhiên, với những nỗ lực hết mình của CBCS Cảnh sát hình sự Công an quận 9 và các phòng nghiệp vụ của Công an TPHCM, các anh đã xuất sắc, nhanh chóng vén màn đánh lạc hướng của kẻ thủ ác.

Khám phá thành công vụ án trong thời gian ngắn là chiến công rất xuất sắc của Công an quận 9 và các đơn vị phối hợp, sáng 23-1, UBND quận 9 đã tổ chức thưởng nóng cho các lực lượng phá án để khích lệ tinh thần.

Bắt đối tượng đốt nhà làm 5 người chết ở quận 9, TPHCM
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang