Công lý vẫn chưa đến với gia đình bị côn đồ truy sát

Thứ Bảy, 12/12/2015 04:07  | Phan Vi

|

(CAO) Sau cái chết của hai cha con ông Phạm Văn Hoàng (SN 1960) và anh Phạm Văn Tuấn (SN 1986) không khí tang thương vẫn còn y nguyên, chính giữa căn nhà là hai chiếc bàn thờ nghi ngút nhang khói như hiển hiện cho tội ác của những kẻ côn đồ coi thường pháp luật.

Chúng tôi trở lại căn nhà của bà Nguyễn Thị Cúc (SN 1956, ngụ 27 Hồ Tùng Mậu, P.Tân Tiến, TP.Ban Mê Thuột, Đắk Lắk), bà Cúc là vợ và mẹ của hai nạn nhân chết thảm trong vụ trọng án diễn ra vào đêm 1-4- 2015.

Chỉ cách đây hơn nửa năm gia đình 6 người nhà bà Cúc vẫn sống đầm ấm và hạnh phúc nhưng tối ngày 1-4-2015 vào lúc 22 giờ đêm một nhóm côn đồ hơn 20 tên đã mang theo nhiều hung khí đuổi đánh một thanh niên tại đường Hồ Tùng Mậu, thanh niên này đã chạy vào nhà ông Phạm Văn Hoàng để trốn.

Tuy nhiên nhóm côn đồ vẫn lao theo quyết tâm truy sát người thanh niên này, thấy vậy ông Hoàng cùng ba người con trai của mình là anh Phạm Văn Tuấn, Phạm Văn Quốc Hùng (SN 1980), Phạm Văn Quốc Đạt (SN 1988) can ngăn nhưng chưa nói được mấy câu thì anh Tuấn bị nhóm côn đồ lao vào chém xối xả, không dừng lại ở đó bọn chúng còn tiếp tục chém những người còn lại một cách rất dã man, mặc dù được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng anh Tuấn đã không qua khỏi.

Mẹ con chị Kiều Anh bên bàn thờ hai người thân đã mất trong vụ án

Anh Tuấn mất đi khi chưa kịp nhìn mặt đứa con đầu lòng (vợ anh mới sinh bé gái vào ngày 20 -11- 2015) khiến cả gia đình vô cùng đau xót. Sau khi anh Tuấn mất, ông Hoàng được gia đình đưa vào Bệnh viện chợ Rẫy (TP.HCM) để cứu chữa, tuy nhiên do thương tích quá nặng ông đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 7-6-2015.

Được biết, khi còn sống ông Hoàng và anh Tuấn là trụ cột chính của gia đình nên khi hai người mất đi toàn bộ gánh nặng trút lên vai bà Cúc cùng cô con gái út là chị Phạm Thị Kiều Anh vì thương mẹ nên phải chuyển từ Hồ Chí Minh về Buôn Ma Thuột sinh sống, vì bà Cúc tuy có bốn người con trai nhưng một người bị tâm thần nhẹ nên không có khả năng lao động, ba người còn lại thì một người chết, một người do thương tích từ vụ chém nên hiện sức khỏe rất yếu và không làm được việc nặng chỉ còn một người con cũng cố gắng phụ giúp bà Cúc nhưng do công việc không ổn định nên cũng không thể giúp đỡ gì nhiều cho gia đình.

Hàng ngày bà Cúc và con gái phải thay phiên nhau dậy từ 4 giờ sáng để làm bánh đến bán tại cổng Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Đắk Lắk đến hơn 6 giờ sáng hôm sau. Với thu nhập bấp bênh từ việc buôn bán nhỏ lại phải lo trả nợ khoản tiền viện phí, ma chay khổng lồ cho chồng và con trai khiến bà Cúc gần như kiệt quệ, bà chia sẻ trong nước mắt : “Ngày nào tôi cũng thắp nhang cầu khấn mong cho hai cha con có linh thiêng thì phù hộ để tôi có sức khỏe mà làm việc nuôi con, trả nợ. Gia đình tôi chỉ mong các cơ quan pháp luật nhanh chóng đưa vụ án ra xét xử để lấy lại công bằng cho gia đình chúng tôi”.

Kẻ côn đồ cũng được xác định là hung thủ chính của vụ án là Vương Quốc Trung (SN 1983, ngụ xã Tân Thạnh, huyện Tân Phú, tỉnh Sóc Trăng) đã bị bắt giữ. Theo khai nhận của Trung tại cơ quan công an tỉnh Đắk Lắk thì đối tượng từng có thời gian đi tù vì tội giết người và mới được thả ra thì lại tiếp tục gây ra vụ trọng án trên.

Nhắc đến vụ án chị Kiều Anh bức xúc cho biết : “Sau khi hay tin hung thủ đã bị bắt giữ gia đình cũng đã nhiều lần gọi điện cho điều tra viên tên Toàn để hỏi về vụ án nhưng không được trả lời cụ thể. Hiện gia đình rất hoang mang không biết diễn biến vụ án thế nào, những kẻ côn đồ bao giờ mới bị trừng phạt rất mong các cơ quan chức năng sớm giải quyết để ba và anh trai của tôi có thể yên lòng nơi chín suối”.

Vụ án tưởng chừng đã khép lại nhưng sự chờ đợi mòn mỏi để chứng kiến ngày công lý được thực thi đang khiến gia đình nạn nhân héo mòn và trông ngóng, thiết nghĩ cơ quan chức năng nên sớm có câu trả lời và đưa vụ án ra xét xử để người nhà nạn nhân được an ủi cũng như khiến cho người dân phố núi tin tưởng vào công lý của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang