Quảng Nam:

Cứu hai thiếu niên chạy thoát khỏi bãi vàng Phước Hiệp

Thứ Hai, 11/07/2016 12:53

|

(CAO) Ngày 11-7, UBND xã Bình Lâm, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam cho biết đơn vị vừa tiếp nhận thông tin một người dân ở xã báo đã giải thoát được hai thiếu niên làm việc khổ sai ở một bãi vàng ở xã Phước Hiệp, huyện Phước Sơn, Quảng Nam.

Theo anh Hồ Văn Hồng (40 tuổi), trú xã Bình Lâm, huyện Hiệp Đức là người giải cứu cho 2 thiếu niên cho hay: “Khoảng 18 giờ, ngày 7-10, tôi cùng một anh lái xe múc đất đang làm đường để khai thác keo ở xã Phước Hòa, huyện Phước Sơn thì thấy 2 thiếu niên bỏ chạy từ trong rừng núi sâu, tình trạng sức khỏe rất mệt mỏi, kiệt sức.

Sau đó, tôi gọi 2 đưa thiếu niên lại hỏi thì hai em nói mình tên Cụt Văn Toại (17 tuổi) và Hồng Văn Cầu (15 tuổi), cả hai cùng ở xã Lương Minh, huyện miền núi Tương Dương, tỉnh Nghệ An được một người ở quê dẫn vào bãi vàng Phước Hiệp để làm vàng nhưng do làm việc rất nặng nhọc, cực khổ nên 2 em đã rủ nhau chạy bỏ trốn. Đến tối 9-7, tôi đã lái xe máy đưa hai đứa trẻ về nhà tôi”.

Em Hồng Văn Cầu chạy thoát ở bãi vàng Phước Hiệp

Qua trò chuyện với em Toại cho biết: “Em được một anh Mão ở huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An giới thiệu vào bãi vàng này làm, hứa mỗi tháng trả 4 triệu đồng/tháng. Sau đó, em cũng với 6 người cùng quê ở huyện Tương Dương vào bãi vàng làm nhưng rất cực khổ, ăn uống thiếu đói nên 5 người đi cùng đã bỏ trốn thoát. Còn em với Cầu lợi dụng lúc chủ bãi say rượu lén bỏ chạy ra khỏi bãi vàng thì gặp anh Hồng đưa về nhà”.

Hiện sức khỏe của hai thiếu niên đã ổn định và được bà con hàng xóm khuyên góp tiền cho hai em này. Sáng 11-7, anh Hồng đã đưa hai em này ra báo cáo lãnh đạo chính quyền xã Bình Lâm đề giao Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Nam có chính sách tạo điều kiện giúp đỡ đưa hai em về quê.

Em Cụt Văn Toại (bên trái) hoảng sợ kể lại sự việc chạy thoát bãi vàng

Bình luận (1)

Vậy mà lúc nào chính quyền địa phương cũng nói là không có khai thác vàng lậu.

Hoàng Tuấn - Thứ Hai, 11/07/2016, 16:39 Trả lời | Thích
Lên đầu trang