Kế hoạch tỉ mỉ của kẻ dùng búa trộm tiệm vàng

Thứ Sáu, 29/11/2019 21:28

|

(CAO) Phát chuẩn bị 3 túi nilon bên trong chứa nước và xăng, mục đích sau khi thực hiện hành vi phạm tội nếu bị truy đuổi sẽ dùng 3 túi nilon trên ném về phía người truy đuổi để tẩu thoát.

Ngày 29-11-2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thủ Thừa, Long An cho biết, khoảng 05h30 ngày 28/11/2019, trinh sát hình sự Công an huyện phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh bắt đối tượng Huỳnh Lợi Phát (tên gọi khác Bi, sinh năm 1987, HKTT ấp Tân Bình, thị trấn Tân Trụ, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An) về có hành vi trộm tài sản tại tiệm vàng Kim Hồng thuộc ấp 6, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa vào ngày 25/11/2019.
Tại Cơ quan điều tra, tên Phát khai nhận, sinh sống bằng nghề lái ô tô dịch vụ của gia đình. Do cần tiền trả nợ, Phát nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của các tiệm vàng.

Sáng 25/11/2019, đối tượng Phát hỏi mượn xe máy của chị ruột để đi thành phố Tân An. Khoảng 10h00 ngày 25/11/2019, Phát chuẩn bị 1 cây búa bỏ vào giỏ xách; 1 đôi găng tay; khẩu trang và gỡ biển số xe trước khi gây án.

Hình ảnh đối tượng trích xuất từ camera.

Ngoài ra, để chống lại sự truy đuổi của người khác khi gây án, Phát còn chuẩn bị 3 túi nilon màu trắng bên trong chứa nước và xăng, với mục đích sau khi thực hiện hành vi phạm tội nếu bị truy đuổi sẽ dùng 3 túi nilon trên ném về phía người truy đuổi để tẩu thoát.

Khi đi Phát mang găng tay, đeo khẩu trang kín mặt, điều khiển xe máy chạy trên nhiều tuyến đường khu vực thị trấn Tân Trụ, đến ngã tư xã Lạc Tấn, huyện Tân Trụ để quan sát các tiệm vàng.

Hình ảnh đối tượng trích xuất từ camera.

Đối tượng này đến khu vắng vẻ thay quần áo, tháo biển số xe cất trong cốp xe. Sau đó, chạy xe rảo quanh các tiệm vàng tại xã Lạc Tấn và thị trấn Tân Trụ nhiều lần để tìm các tiệm vàng sơ hở gây án, nhưng các tiệm vàng có người trông coi nên Phát không gây án được.

Khi đến khu vực ấp 6, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, phát hiện có tiệm vàng Kim Hồng, nhiều lần chạy xe qua lại để quan sát, đối tượng thấy trong tiệm không có người trông coi (khi đó vợ chồng chủ tiệm vàng nằm ngủ phía trong tiệm) nên Phát đậu xe máy cặp Quốc lộ 1A, đi bộ vào bên trong tiệm, đến tủ trưng bày vàng cầm búa đập vào bên hông của tủ kính trưng bày, làm vỡ kính, lấy vàng bỏ vào giỏ xách chạy ra xe máy tẩu thoát về hướng huyện Bến Lức rồi về nhà ở huyện Tân Trụ.

Bước đầu, tên trộm khai nhận, số vàng lấy được gồm: 01 chiếc lắc và 01 chiếc vòng. Đến 17h cùng ngày, Phát đem số vàng nói trên đến tiệm vàng ở phường 2, thành phố Tân An bán được 12.000.000đ, tiêu xài cá nhân hết. Đến ngày 28/11/2019, bị Công an bắt giữ khi đối tượng đang lẫn trốn tại huyện Tân Trụ.

Đối tượng Phát khi bị bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đối tượng cướp tiệm vàng Kim Hồng đã bị bắt
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang