Nhiều cô gái trẻ bị tống tình, tiền vì sập bẫy “giám đốc công ty người mẫu”

Thứ Ba, 08/09/2020 19:31

|

(CAO) Học công nghệ thông tin, đối tượng không kiếm việc làm đàng hoàng mà lập zalo, facebook nhằm lừa đảo bằng cách tuyển người mẫu, yêu cầu các “thí sinh” là những cô gái trẻ, đẹp chụp hình, quay video khỏa thân để đối tượng "casting online" (kiểm tra người trực tiếp qua mạng online), sau đó dùng những hình ảnh, video này đe dọa tống tiền nạn nhân và bị bắt quả tang.

Chiều 8-9, tin từ Công an TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, Viện KSND cùng cấp vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Xuân Mạnh (30 tuổi, trú xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm - Lâm Đồng) về tội danh "Cưỡng đoạt tài sản". Can phạm bị Công an Đà Lạt bắt quả tang tại bến xe liên tỉnh (đường Ba Tháng Tư - Đà Lạt) khi đang nhận 10 triệu đồng của một cô gái.

Đối tượng Lê Xuân Mạnh bị khởi tố bắt giam vì hành vi tống tình, tiền nhiều cô gái trẻ

Theo điều tra của Công an, Lê Xuân Mạnh trước đây là sinh viên trường Đại học Đà Lạt, khoa Công nghệ thông tin. Từ tháng 6-2020 đến nay, Mạnh ở trọ tại số 2 Trần Nhân Tông, P.8 - Đà Lạt, không có việc làm ổn định, nảy sinh ý đồ thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền, tình trên mạng xã hội.

Để chuẩn bị cho hành vi này, Mạnh tạo ra một thông báo tuyển người mẫu ảnh với tên công ty là Hải Yến, cùng với một mẫu đơn đăng ký người mẫu trên google. Sau đó, Mạnh đặt làm các con dấu vuông “Công ty TNHH Truyền thông Hải Yến", dấu “ĐÃ THU TIỀN” và dấu tên “LÊ XUÂN MẠNH” cùng với 1 xấp biên lai thu tiền.

Sau đó, đối tượng sử dụng trang facebook cá nhân nickname Nguyễn Hải Yến và đăng tin tuyển người mẫu ảnh. Ai tham gia liên hệ với trang zalo của Mạnh (nick Hải Yến Mediaco). Khi có người tham gia, Mạnh gửi file thông báo, mẫu đơn đăng ký như trên và yêu cầu họ đóng lệ phí 300.000 đồng vào số tài khoản 9704229278242651Mạnh mở tại một ngân hàng.

Sau khi nhận tiền, Mạnh vờ viết thông tin của người gửi vào biên lai đã chuẩn bị sẵn, đóng dấu công ty đã thu tiền, người thu là Mạnh rồi chụp hình gửi lại để tạo lòng tin với các cô gái.

Đồng thời, Mạnh yêu cầu những người tham gia phải chụp hình, quay video để “casting online”. Để có được những hình ảnh sắc nét, như ý, số lượng nhiều, đối tượng viện nhiều lý do như: ảnh, clip không đạt yêu cầu; hẹn lịch chụp ảnh hoặc sẽ chặn nick khi bị phát hiện hành vi...

Bằng thủ đoạn trên, Mạnh đã thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền của nhiều người và hầu hết là các cô gái trẻ (tuổi từ 16 đến 22), có đam mê làm nghề người mẫu. Không chỉ thu tiền bất chính, đối tượng còn sử dụng những video, ảnh khoả thân của các cô gái để đe dọa tống tiền các cô gái, ép các nạn nhân quan hệ với mình.

Công ty Hải Yến do đối tượng tự lập ra để lừa các cô gái 

Điển hình như trường hợp nạn nhân T.T.N.T (20 tuổi, trú tỉnh Đồng Nai). Sau khi đóng lệ phí 300.000 đồng vào số tài khoản ngân hàng do Mạnh cung cấp, T. nhận được biên lai thu tiền có đóng dấu của "Công ty TNHH Truyền thông Hải Yến" do Lê Xuân Mạnh ký tên đóng dấu.

Tiếp đó, Mạnh yêu cầu T. chụp hình, quay video khỏa thân trực tuyến để Mạnh xem trước khi tuyển dụng. Thế nhưng Mạnh lưu lại những đoạn video đó rồi liên tục đe dọa, uy hiếp tinh thần, buộc T. phải đưa cho anh ta 10 triệu đồng mới xóa video khỏa thân. Nếu không có đủ 10 triệu đồng thì chị T. phải... ngủ với Mạnh suốt 1 tuần lễ.

Bất ngờ và phẫn nộ với hành vi của kẻ lưu manh, chị T. đã báo Cơ quan Công an. Ngày 5-9-2020, khi Lê Xuân Mạnh đến khu vực bến xe liên tỉnh Đà Lạt nhận tiền từ chị T. thì bị lực lượng trinh sát của Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Đà Lạt bắt quả tang. Khám xét nơi ở của đối tượng, cơ quan chức năng thu giữ tang vật gồm: 4 con dấu do Mạnh làm giả để lừa đảo, 1 điện thoại di động và số tiền lừa đảo...

Lãnh đạo Công an TP.Đà Lạt cho biết, đơn vị đang phối hợp với một ngân hàng (do Mạnh mở tài khoản và cung cấp để các nạn nhân chuyển tiền) và Sở Thông tin truyền thông tỉnh Lâm Đồng nhằm xác minh, làm rõ thêm hành vi của đối tượng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang