Lên mạng mua quân phục công an để đi thu tiền... người bán vé số!

Chủ Nhật, 06/06/2021 14:47

|

(CAO) Ngày 6/6/2021, Đội Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Lạt đang tạm giữ Phạm Văn Thịnh (SN 1994, trú tổ 17, P.Lộc Sơn, TP.Bảo Lộc - Lâm Đồng) để điều tra, làm rõ hành vi giả danh công an, lường gạt người bán vé số kiếm tiền tiêu xài.

Đối tượng Phạm Văn Thịnh

Tin từ Công an TP.Đà Lạt, được biết, vào sáng 6/6/2021, Thịnh mặc đồ công an cấp hàm Trung uý (đối tượng đặt mua trên mạng) rồi doạ nạt một người phụ nữ bán vé số khiến vợ chồng người này sợ hãi đưa cho đối tượng 1 triệu đồng. Hành vi của đối tượng bị Công an phường 9- Đà Lạt bắt quả tang, giao Đội Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Lạt xử lý theo thẩm quyền.

Theo Cơ quan điều tra, qua đấu tranh khai thác, Phạm Văn Thịnh khai nhận: Vào năm 2012, Thịnh đi khám nghĩa vụ quân sự, muốn theo ngành công an nhưng không đủ tiêu chuẩn sức khoẻ nên không được tuyển, sau đó làm việc tại Bảo Lộc.

Tháng 4/2021, Thịnh đặt mua 1 bộ quân phục Công an, cấp hàm Trung uý.

Giấy tờ đối tượng mang theo bên người và quân hàm, bảng tên giả, gắn trên bộ quần áo đối tượng mua trên mạng để đi lừa đảo 

Khoảng 1 tháng trước, Thịnh đi ngang đường Quang Trung (phường 9 - Đà Lạt), thấy có 1 người phụ nữ bán vé số tại đây, nghĩ là có ghi số đề nên nảy sinh ý đồ mượn màu áo Công an để doạ nạt kiếm tiền.

Thịnh đi đến gặp người phụ nữ và hỏi: "Có ai tới nhắc nhở chưa? Sao lại bán vé số ở đây?", sau đó xin số điện thoại của người này rồi nói để mai gọi điện thoại làm việc về việc bán vé số.

Đến 8h ngày 6/6, Thịnh gọi điện thoại cho người này đến một quán cà phê trên đường Nguyễn Trãi, phường 9 - Đà Lạt, nói: "Em làm bên hình sự tỉnh, nay quản lý địa bàn phường 9, em phụ trách ở đây, có đoàn đi kiểm tra thì báo để anh chị biết".

Người phụ nữ này đi cùng chồng, nghe vậy hai vợ chồng (anh B.Q.T. và chị P.T.H., trú đường Nguyên Tử Lực, phường 8 - Đà Lạt) đã bỏ vào sổ tay của Thịnh 1 triệu đồng.

"Thiên bất dung gian", đúng lúc đó một số cán bộ Công an phường 9 đi qua, phát hiện bắt quả tang.

Bình luận (0)

Lên đầu trang