Bất ngờ vụ án người đàn ông chết trong ngôi nhà chục tỷ

Chủ Nhật, 23/09/2018 15:23

|

(CAO) Huy động cả chục tỷ đồng để mở công ty kinh doanh, nhưng không có năng lực, không có khả năng thanh toán, người vợ bỏ trốn và bị phát lệnh truy nã toàn quốc, còn người chồng vì áp lực không chịu nổi đã treo cổ tự tử, để lại thư tuyệt mệnh. Bố chết, mẹ vướng vòng lao lý, 2 đứa con nhỏ của họ phải chịu cảnh bơ vơ. Hẳn đây sẽ là bài học xót xa, cay đắng với nhiều người...

Ngày 8-4-2018, Báo Công an TP.HCM đưa tin, người đàn ông chết trong ngôi nhà chục tỷ, để lại thư tuyệt mệnh. Thông tin phản ánh, tối 7-4, Công an tỉnh Đắk Lắk và các lượng chức năng đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân tử vong của anh Nguyễn Hữu Dương (SN 1980, trú đường Trương Hán Siêu, P.Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Thông tin được biết, từ ngày 5-4, gia đình có gọi điện thoại cho anh Dương nhiều lần nhưng không được, đến nhà thì thấy cửa khóa. Vợ và 2 con của anh Dương cũng rời khỏi nhà mấy ngày nay. Nghi có chuyện chẳng lành, chiều 7-4, anh Nguyễn Hữu Trọng (em trai của anh Dương) đã đến Công an tỉnh Đắk Lắk trình báo sự việc.

Ngành chức năng sau đó đã nhờ thợ khóa mở cửa để vào nhà anh Dương kiểm tra, phát hiện anh Dương đã chết trong tư thế treo cổ tại phòng bếp. Trên chiếc bàn tại phòng khách, có lá thư tuyệt mệnh được cho là chữ viết của anh Dương với nội dung xin lỗi những người thân trong gia đình vì đã để mọi người buồn phiền.

Theo người nhà anh Dương, thời gian gần đây họ có nghe anh tâm sự nợ nần tiền bạc của nhiều người, nhưng số tiền bao nhiêu, họ không rõ.

Lực lượng Công an khám nghiệm căn nhà của vợ chồng Trang khi anh Dương tự tử

Ngôi nhà anh Dương khá khang trang. Một số người hàng xóm cho biết, gia đình anh Dương chuyên kinh doanh thuốc lá. Cách đây khoảng 3 năm, gia đình anh xây dựng ngôi nhà này và mua sắm vật dụng trong nhà trị giá khoảng 10 tỷ đổng. Mấy ngày qua thấy nhiều người tới nhà anh Dương để đòi nợ.

Có lẽ. trước sức ép của các chủ nợ, người chồng để lại thư tuyệt mệnh rồi treo cổ tự tử trong ngôi nhà này, còn vợ và 2 con anh ở đâu, không ai rõ vì sau đó chị vợ cũng không về nhà để đưa tang chồng và chăm sóc 2 con. Các con của họ được cho là trước đó đã gửi ông bà nội chăm sóc.

Tuy nhiên, hồ sơ của Phòng CSHS Công an tỉnh Đắk Lắk thì nắm rất rõ về trường hợp gia đình anh Dương. Theo đó, sau nhiều tháng tiến hành điều tra, truy theo dấu vết can phạm, ngày 21-9-2018 vừa qua, Công an tỉnh Đắk Lắk đã bắt và di lý Trịnh Thu Trang (SN 1985), vợ anh Nguyễn Hữu Dương từ TP Hải Phòng về đơn vị để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản với số tiền lên đến hàng chục tỉ đồng của nhiều người dân.

Theo tài liệu của cơ quan công an, năm 2015, Trang cùng chồng thành lập Công ty TNHH thương mại, dịch vụ phân phối Bảo Nguyên, do Trang làm giám đốc. Công ty này hoạt động trong lĩnh vực phân phối thuốc lá cho một số đối tác ở TP.HCM, Khánh Hoà và có trụ sở tại nhà riêng của Trang.

Để huy động tiền phục vụ cho việc kinh doanh, Trang cầm cố nhà, đất, vay ngân hàng và một số cá nhân khác với tổng số hàng chục tỉ đồng. Đến hạn trả nợ, Trang không còn khả năng thanh toán nên ôm 2 con về ở ké gia đình nội, ngoại. Không thể đảm đương, giải quyết được số nợ lớn, anh Dương- chồng Trang đã treo cổ tự tử.

Trang ân hận nhưng đã quá muộn màng

Sau khi chồng chết, Trang bỏ trốn khỏi địa phương. Nhận được đơn tố cáo của bị hại, Công an tỉnh Đắk Lắk tiến hành điều tra, xác định có dấu hiệu tội phạm đã khởi tố Trịnh Thu Trang và truy nã đặc biệt trên toàn quốc. Căn cứ vào các đặc điểm nhận dạng, Công an TP Hải Phòng đã bắt được Trang khi đối tượng này đang ẩn náu tại nhà của một người thân ở xã An Đồng (huyện An Dương, TP Hải Phòng) và bàn giao Công an tỉnh Đắk Lắk để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang