Đánh sập đường dây ma túy gia đình do vợ chồng “Lan Tửng” cầm đầu

Thứ Ba, 17/11/2015 13:20  | Thiên Long

|

(CAO) Sáng nay (17-11), Cơ quan CSĐT Công an Q. Bình Thạnh tổ chức họp báo thông tin chính thức về chuyên án triệt xóa tụ điểm ma túy phức tạp do vợ chồng “Lan Tửng” (ngụ đường Nguyễn Lâm, P.3, Q. Bình Thạnh) cầm đầu.

 

Trước đó, qua quá trình trinh sát địa bàn, công an Q. Bình Thạnh phát hiện khu vực đường Nguyễn Lâm (P.3, Q. Bình Thạnh) nổi lên là một điểm nóng về tình trạng bán lẻ ma túy cho các con nghiện. Trung bình mỗi ngày có từ 30 đến 50 con nghiện đến đây mua ma túy chích hút gây nhiều bức xúc và hoang mang cho người dân.

Các đối tượng trong đường dây ma túy gia đình bị công an bắt giữ - Ảnh: Thiên Long

Đường dây cung cấp ma túy cho các con nghiện ở đây do vợ chồng Nguyễn Thị Ngọc Lan (SN 1970) và Nguyễn Hòa Bình, tự "Tửng" (SN 1968, ngụ nhà số 122B Nguyễn Lâm, P.3, Q. Bình Thạnh) cầm đầu. Ngoài ra, để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, vợ chồng Lan Tửng hình thành đường dây ma túy khép kín khi lôi kéo anh chị em và con cái trong gia đình cùng tham gia.

Trước bức xúc của người dân về điển nóng ma túy này, Ban chỉ huy công an Q. Bình Thạnh chỉ đạo cho Đội CSĐTTP về ma túy khẩn trương lập chuyên án tổ chức triệt phá. Tháng 8-2015, Công an Q. Bình Thạnh xác lập chuyên án VA815B do Thượng tá Dương Ngọc Danh, Phó Trưởng công an Quận làm trưởng ban chuyên án, quyết tâm triệt xóa tụ điểm ma túy phức tạp này.

Công an khám xét một mắt xích trong đường dây ma túy của vợ chồng Lan Tửng- Ảnh: Thiên Long

Một cán bộ tham gia chuyên án cho biết do khu vực này có nhiều con hẻm lưu thông với nhau. Mặt khác, xung quanh nhà của các đối tượng đều là bà con thân thích với các đối tượng nên gây nhiều khó khăn cho công tác đấu tranh triệt phá. Mặt khác, các đối tượng trong đường dây này có quan hệ thân thích với nhau nên rất tinh vi và xảo quyệt.

Sau một thời gian củng cố hồ sơ, khoảng 20 giờ 10 phút ngày ngày 3-11, hơn 200 cán bộ chiến sĩ gồm cảnh sát hình sự, ma túy, cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông thuộc Công an Q. Bình Thạnh và Công an TP.HCM bất ngờ tập kích vào căn nhà của vợ chồng “Lan Tửng” và các mắt xích quan trọng trong đường dây ma túy này nằm trên đường Nguyễn Lâm.

Các đối tượng bị công an bắt giữ - Ảnh: Thiên Long

Sau khi tổ chức khám xét, cơ quan công an đã bắt giữ 21 đối tượng, thu giữ tang vật gồm 1,8446g ma túy đá; 7,6720g heroin cùng nhiều tang vật liên quan. Tại cơ quan công an, vợ chồng Lan Tửng khai nhận từng bị bắt về tội buôn bán trái phép chất ma túy mới ra tù khoảng 5 năm nay. Cách đây khoảng hơn 2 năm, vợ chồng này quay lại con đường làm ăn cũ và lôi kéo nhiều người trong gia đình cùng tham gia. 

Sau quá trình sàng lọc, công an Q. Bình Thạnh đã ra quyết định khởi tố đối với 15 đối tượng về hành vi buôn bán trái phép chất ma túy, 6 đối tượng còn lại được bàn giao cho địa phương tổ chức giao dục theo quy định của pháp luật. Trong đó, các đối tượng tham gia đều là người thân thích với gia đình "bà trùm" Nguyễn Thị Ngọc Lan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang