Hơn 200 ngày truy lùng nhóm gây ra 9 vụ trộm két bạc

Thứ Ba, 17/11/2015 05:26  | Văn Tình

|

(CAO) Sau khi mãn hạn tù, bọn chúng tụ tập nhau lại lập thành một nhóm gây ra 9 vụ đục két bạc trộm tài sản. Hơn 200 ngày lần theo từng manh mối, công an đã hốt gọn những tên trộm này.

Ngày 16-11-2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Kỳ (Nghệ An), cho biết vừa tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối với Trần Văn Nhân (SN 1979, trú khối 11, phường Quang Trung, TP. Vinh, Nghệ An) và Thái Tiến Sỹ (SN 1974, trú khối 7, phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) về tội “trộm cắp tài sản”.

Trước đó, từ tháng 2-2015, trên địa bàn huyện Tân Kỳ liên tiếp xảy 9 vụ kẻ gian đột nhập vào nhà dân đục két bạc lấy đi tổng cộng 140 chỉ vàng 24k, hơn 96 triệu đồng, 300 USD cùng nhiều tài sản có giá trị khác. Bọn trộm thường nhắm vào những gia đình khá giả nằm hẻo lánh ở dọc trục đường lớn.

Trước những vụ trộm táo tợn trên, Công an huyện Tân Kỳ đã xác lập chuyên án để truy bắt hung thủ, trả lại bình yên cho nhân dân. Tuy nhiên, quá trình điều tra, Ban chuyên án đã gặp rất nhiều khó khăn vì sau mỗi lần gây án, bọn trộm không hề để lại dấu vết gì.

Đối tượng Thái Tiến Sỹ (ảnh trái) và Trần Văn Nhân

Ngoài ra, mục tiêu gây án của bọn chúng là những gia đình nằm ở khu vực hẻo lánh nên ít người dân sinh sống, qua lại. Quá trình đấu tranh chuyên án, từ tháng 4 đến tháng 7-2015, Ban chuyên án đã phát hiện bắt giữ 3 nhóm, 7 đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản trên địa bàn. Tuy nhiên, kết quả điều tra cho thấy, những nhóm đối tượng này không phải là thủ phạm gây ra các vụ trộm két bạc.

Tiến hành sàng lọc, xác minh hàng chục đối tượng hình sự, đến ngày 19-8-2015, Ban chuyên án phát hiện đối tượng Trần Văn Nhân có nhiều biểu hiện nghi vấn. Nhân là đối tượng từng có 3 tiền án về các tội trộm cắp tài sản, lạm dụng chiếm đoạt tài sản.

Dù vừa ra tù, không có nghề nghiệp ổn định nhưng Nhân tiêu pha rất phung phí. Nhân có mối quan hệ rất mật thiết với hai đối tượng hình sự ngoại tỉnh là Trần Thanh Cang (SN 1978, trú xã Phú Cường, huyện Định Quán, Đồng Nai) và Thái Tiến Sỹ.

Sau khi cũng cố đầy đủ tài liệu, Ban chuyên án xác định Nhân, Cang và Sỹ chính là nhóm chuyên đột nhập nhà dân phá két bạc trong thời gian qua. Do các đối tượng đều cư trú ngoài địa phương và thường xuyên hoạt động trên phạm vi địa bàn rộng, liên quan đến nhiều tỉnh, thành nên quá trình bắt giữ chúng cũng gặp rất nhiều khó khăn.

Ngày 4-11-2015, phát hiện Trần Văn Nhân và Thái Tiến Sỹ về nhà, Ban chuyên án đã tiến hành bắt khẩn cấp hai đối tượng này. Tại cơ quan điều tra, bước đầu cả hai một mực kêu oan, nhưng khi điều tra viên đưa chứng cứ ra thì chúng khai nhận đã cùng với Trần Thanh Cang gây ra các vụ trộm két bạc ở huyện Tân Kỳ và một số địa phương trong và ngoài tỉnh.

Ban giám đốc Công an tỉnh Nghệ An tặng hoa và quà cho Ban chuyên án

Nhân khai, cách đây 3 năm, trong lúc thụ án tại Trại giam Đồng Sơn (Quảng Bình), hắn cùng Sỹ và Cang quen rồi kết thân với nhau. Sau khi ra tù, chúng tụ tập lại cùng nhau lập thành nhóm chuyên trộm két bạc.

Ngày 7-11-2015, Công an huyện Tân Kỳ đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Văn Nhân và Thái Tiến Sỹ về tội trộm cắp tài sản. Theo đó, Công an huyện Tân Kỳ tiếp tục mở rộng chuyên án, truy bắt đối tượng còn lại để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang