Đánh sập ổ bạc qua mạng có số tiền giao dịch 23 tỷ đồng

Thứ Sáu, 19/06/2020 19:23  | Hoàng Quân

|

(CAO) Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa đấu tranh thành công chuyên án, bắt các đối tượng để điều tra về hành vi “Đánh bạc” và “Tổ chức đánh bạc”.

Theo điều tra, Trần Viết Rin (SN 1997, ngụ P.Vỹ Dạ, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế), Trần Quang Quyền, Trần Trung Nghĩa, Võ Quốc Huy và Nguyễn Khoa Thanh Phong (cùng ngụ TP.Huế) tổ chức mua bán điểm game cho các con bạc tham gia đánh bạc trên các trang game “nổ hũ”, “naga” và “gamvip”.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đấu tranh với các đối tượng.

Rin là đối tượng cầm đầu. Rin đăng ký làm đại lý cấp 2 cho các đối tượng đại lý cấp 1 của 3 trang game nói trên. Các đối tượng đại lý cấp 1 sẽ liên lạc, mua bán điểm game với Rin qua điện thoại, các ứng dụng: zalo, telegram.

Để thuận tiện cho việc mua, bán điểm game, Rin mở 2 cửa hàng game tại số 180 Phạm Văn Đồng và 117 Đặng Huy Trứ (đều tại TP.Huế) và thuê Quyền, Nghĩa, Huy và Phong làm nhân viên, trả lương theo giờ (mỗi giờ là 15.000 nghìn đồng) và theo ca (5 giờ/ca).

Các nhân viên của Rin sử dụng máy tính để thực hiện giao dịch với khách hàng. Khi các con bạc đến 2 địa điểm trên mua điểm game để đánh bạc thì cung cấp thông tin như tên nhân vật, loại game cho các đối tượng và các “chân rết” của Rin cung cấp thông tin của khách hàng cho Rin.

Rin sử dụng tài khoản của mình chuyển tiền game vào tài khoản cho khách hàng, sau đó khách hàng trả tiền cho nhân viên ngồi máy tính. Khi thắng bạc, các con bạc sẽ chuyển tiền game vào tài khoản đại lý của Rin rồi đến cửa hàng của Rin để lấy tiền.

Trần Viết Rin (SN 1997, ngụ P.Vỹ Dạ, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế) là đối tượng đóng vai trò cầm đầu.

Ngoài việc giao dịch bằng cách đến trực tiếp đến cửa hàng hoặc chuyển tiền vào tài khoản do Rin cung cấp, Rin còn thuê 1 shipper (người giao hàng) đến từng địa chỉ của các con bạc thu tiền mặt (mua điểm game) sau khi Rin chuyển tiền game cho khách. Mỗi điểm game, Rin mua từ đại lý cấp 1 với giá 0,83 đồng, bán ra cho các con bạc là 0,85 đồng, hưởng chênh lệnh 0.02 đồng/điểm game.

Với hoạt động trên, từ tháng 12-2019 đến nay, Rin và các đối tượng đã giao dịch hơn 23 tỷ đồng, thu lợi bất chính hàng tỷ đồng. Thông tư số 24 năm 2015 của Bộ Thông tin và Truyền thông đã quy định: “Vật phẩm ảo, đơn vị ảo, điểm thưởng chỉ được sử dụng trong phạm vi trò chơi điện tử và theo đúng mục đích và doanh nghiệp đã báo cáo. Vật phẩm ảo, đơn vị ảo, điểm thưởng không phải là tài sản, không có giá trị quy đổi ngược lại thành tiền, thẻ thanh toán, phiếu thưởng hoặc các hiện vật có giá trị giao dịch bên ngoài trò chơi điện tử”.

Đại tá Phạm Văn Toàn – Trưởng Phòng CSHS Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: “Trong vụ án, các hoạt động giao dịch mua, bán điểm game đều sử dụng bằng tiền thật. Đơn vị đã điều tra, làm rõ vai trò, tính chất và mức độ phạm tội của các đối tượng, xác định đây là hành vi “Đánh bạc” và “Tổ chức đánh bạc”.

Cơ quan công an tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc và các đối tượng khác có liên quan đến ổ bạc này.

Hai trong số các đối tượng là “chân rết” của Trần Viết Rin.
Một số tang vật trong vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang