'Đạo chích' đột nhập trụ sở Ủy ban xã phá két sắt

Thứ Tư, 24/02/2016 13:19

|

(CAO) Gần nửa tỉ đồng là tiền lương và tiền phụ cấp của cán bộ bị lấy mất. Kẻ trộm đã làm xáo trộn mọi thứ trong phòng và đục phá được két sắt.

Chiều ngày 23-2, công an huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị cho biết, đang tiếp tục điều tra, truy tìm thủ phạm đã gây ra vụ trộm cắp tại trụ sở UBND xã Hướng Hiệp (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị). Tài sản bị mất là 496 triệu tiền mặt và nhiều chứng từ.

Trụ sở Ủy ban xã Hướng Hiệp

Ông Hồ Chí Cường, Chủ tịch UBND xã Hướng Hiệp cũng xác nhận sự việc nói trên. Trước đó, thủ quỹ của xã Hướng Hiệp lên trụ sở Ủy ban xã thì phát hiện khóa cửa phòng tài chính- kế toán bị cưa gãy. Bên trong phòng bị xáo trộn, chiếc két sắt đặt ở góc phòng bị di chuyển ra nơi khác và bị phá khóa.

Số tài sản gồm 496 triệu đồng tiền mặt và một số chứng từ bên trong két sắt bị kẻ gian “khoắng” sạch.

Trước đó, thủ quỹ của xã Hướng Hiệp đã nhận 496 triệu tiền lương, phụ cấp 2 tháng (tháng 1 và 2) của xã. Do chiều muộn, nên khi nhận tiền về, thủ quỹ chỉ mới cấp được 40 triệu đồng, bỏ số tiền còn lại vào két sắt ở phòng tài chính - kế toán.

Nhận được tin báo, Công an huyện Đakrông và Công an tỉnh Quảng Trị đã có mặt để điều tra. Tại hiện trường vụ trộm, chiếc kéo sắt bị kéo ra giữa phòng, bị đặt lật ngửa và có bị cạy phá làm hư hỏng. Căn phòng tài chính- kế toán nơi đặt két sắt bị xáo trộn bừa bãi, giấy tờ vương vãi.

Ông Hồ Chí Cường cho biết thêm, 496 triệu đồng bị mất là tiền hoạt động và tiền lương, tiền phụ cấp 2 tháng của 27 cán bộ xã không chuyên trách và 70 cán bộ thôn. Sau đó, huyện Đakrông đã cho xã ứng 300 triệu để tạm thời chi trả lương.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang