Đi tù 13 năm vì dùng dao “năn nỉ” vợ hàn gắn tình cảm

Thứ Hai, 04/05/2020 12:16  | Hoàng Thiên Lý

|

(CAO) Ngày 4-5, TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt bị cáo Trần Quang Vinh (SN 1990, trú phường Đạo Long, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) 13 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, Vinh và chị Lê Thị Hoài Ny là vợ chồng nhưng có mâu thuẫn, nên khoảng tháng 6/2019 chị Ny ra Nha Trang sinh sống cùng với em họ là Nguyễn Thị Kiều Dân tại phòng trọ trên đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Vĩnh Thọ, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Khoảng 14h ngày 6/10/2019, Vinh mang theo một con dao xếp đi từ nhà ở Phan Rang - Tháp Chàm ra Nha Trang đến nhà bạn là Nguyễn Thái Bình ở đường Đồng Nai, TP.Nha Trang chơi. Khi đến nhà Bình thì Vinh gọi điện thoại cho Ny để hẹn gặp. Đến khoảng 17h30 cùng ngày, Ny đến nhà Bình gặp Vinh.

Tại đây, Vinh cầm chiếc điện thoại di động của Ny để kiểm tra tin nhắn và năn nỉ Ny quay lại sống nhưng Ny không đồng ý, sau đó Ny bỏ về phòng trọ của mình. Sau khi Vinh nhờ Bình chở đến phòng trọ của Ny.

Bị cáo Trần Quang Vinh tại tòa

Khi đến phòng trọ có Ny, Vinh tiếp tục năn nỉ Ny quay về ở với mình. Đến khoảng 20h30’, khi Ny đi vào nhà vệ sinh thì Vinh đứng dậy đi theo rồi nói: “Mày về theo tao, tao sẽ chữa bệnh cho mày, còn mày ở đây thì không có ai chữa bệnh cho mày đâu, còn nếu mày ở đây chờ chết thì để tao giết mày luôn”.

Nói xong, Vinh dùng dao xếp đâm một nhát vào vùng cổ của Ny. Sau khi gây án, Vinh chạy bộ về hướng cầu vượt Phạm Văn Đồng. Bình điều khiển xe đuổi theo thì Vinh dùng dao đe dọa buộc Bình phải chở đến cây xăng ở Suối Cát, huyện Cam Lâm rồi Vinh lên xe khách chạy về hướng TP Hồ Chí Minh, còn Bình đến cơ quan Công an trình báo về hành vi phạm tội của Vinh.

Ny được đưa vào Bệnh viện cấp cứu, hậu quả bị thương tật 60%.

Bình luận (0)

Lên đầu trang