Bắt nhóm đối tượng bắn tử vong chủ nhà nghỉ Phương Anh

Thứ Hai, 04/05/2020 12:04  | Mai Hà

|

(CAO) Các đối tượng đến nhà nghỉ để tìm gái mua dâm nhưng xảy ra mâu thuẫn, xô xát với chủ nhà nghỉ, dẫn đến việc đọ súng khiến chủ nhà nghỉ tử vong.

Tối 3-5, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an đã bàn giao 5 đối tượng bắn tử vong chủ nhà nghỉ Phương Anh cho Công an tỉnh Hà Giang; đồng thời tiếp tục phối hợp với Công an tỉnh Hà Giang và các đơn vị liên quan củng cố tài liệu, chứng cứ, truy tìm vũ khí gây án và làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng để sớm đưa ra truy tố, xét xử.

Đây là chiến công xuất sắc thể hiện trách nhiệm và công tác chỉ đạo phối hợp của lực lượng Cảnh sát hình sự trong đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm trong dịp nghỉ lễ.

Các đối tượng liên quan vụ dùng súng bắn tử vong chủ nhà nghỉ Phương Anh, gồm: Phạm Thành Phong (SN 1989), Vũ Văn Quân (SN 1988), cùng trú tại huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương; Phùng Huy Hạnh (SN 1982, lái xe taxi), Phùng Văn Hạnh (SN 1989), Nguyễn Thanh Lâm (SN 1995), cùng trú tại xã Đồng Thành, huyện Bắc Quang (Hà Giang).

Các đối tượng trong vụ án giết chủ nhà nghỉ Phương Anh

Trước đó, khoảng 23 giờ ngày 2-5, tại nhà nghỉ Phương Anh, địa chỉ thôn Tân Lập, thị trấn Vĩnh Tuy, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang xảy ra vụ giết người, hậu qủa Đào Trọng Tuận (SN 1969), trú thôn Tân Lập (thị trấn Vĩnh Tuy), chủ nhà nghỉ Phương Anh bị đối tượng dùng súng bắn, dẫn đến tử vong trên đường đi cấp cứu.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan nhanh chóng xuống khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi và tổ chức điều tra, truy xét các đối tượng gây án. Tại hiện trường thu giữ 1 khẩu súng kíp tự chế của nạn nhân. Khám nghiệm tử thi xác định có 57 mảnh đạn găm vào vùng mặt, cổ, ngực của nạn nhân.

Xác định đây là vụ án giết người có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, sử dụng súng tự chế bắn nhau, nạn nhân cũng là đối tượng hình sự đang trong quản lý của Công an tỉnh Hà Giang. Với quyết tâm bắt bằng được đối tượng gây án, các tổ công tác không quản ngại khó khăn, nhanh chóng vào cuộc, quá trình điều tra xác minh, làm rõ các đối tượng nghi vấn gồm các đối tượng trên.

Trong lúc điều tra, lực lượng phá án gặp không ít khó khăn vì vụ án xảy ra vào ban đêm, nhân chứng lại ít. Ngày 3-5, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hà Giang đã báo cáo đề nghị Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an phối hợp, chỉ đạo công tác điều tra, truy bắt đối tượng gây án...

Thực hiện Kế hoạch về tổng kiểm tra, mở đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ. Phòng trọng án (Cục Cảnh sát hình sự) đã chủ động phối hợp với Công an tỉnh Hà Giang, Công an các quận: Thanh Xuân, Cầu Giấy, TP Hà Nội áp dụng các biện pháp nghiệp vụ điều tra, truy xét, rà soát các địa bàn mà nhóm đối tượng có khả năng lẩn trốn ở Hà Nội.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ cùng với sự vận động các đối tượng đến đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật, đến 17 giờ ngày 3-5, cả 5 đối tượng gây án đã đến trụ sở Cục Cảnh sát hình sự xin đầu thú.

Các đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan điều tra 

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, khoảng 22 giờ ngày 2-5, Phạm Thành Long, Phùng Huy Hạnh, Phùng Văn Hạnh cùng nhau đi taxi do Huy Hạnh lái đến nhà nghỉ Phương Anh do Đào Trọng Tuận làm chủ.

Khi đến nơi, cả 3 vào trong nhà nghỉ gặp chị Thèn Thị Hương (vợ anh Tuận), Phong hỏi có nhân viên để “chơi” không, bao nhiêu tiền một lần? (mục đích là mua dâm). Chị Hương trả lời là 250 nghìn trong 25 phút.

Quá trình trao đổi, mặc cả đã phát sinh mâu thuẫn xô xát giữa Phong và vợ chồng Tuận. Sau đó, Phong, Văn Hạnh, Huy Hạnh rời khỏi nhà nghỉ Phương Anh đi đến khu vực dốc Mồ Côi thuộc thôn Khuổi Niếng cách nhà nghỉ Phương Anh khoảng 5km, Phong điện thoại cho Vũ Văn Quân kể lại việc vừa xô xát với Tuận và có nói “Vừa bị Tuận đóng cửa quán định đánh, có gì anh giúp em”.

Lập tức, Quân đã lấy một khẩu súng (loại súng hoa cải, trong súng có đạn) từ nhà đi xe máy đến gặp Phong, đồng thời chở Phong đến thẳng nhà nghỉ Phương Anh; còn Huy Hạnh, Văn Hạnh và Nguyễn Thành Lâm đi taxi phía sau.

Đến nhà nghỉ Phương Anh, Phong đập cửa nhà nghỉ thì Tuận ở trong nhà cầm súng (dạng súng kíp) ra bắn về phía nhóm của Phong nhưng đạn không nổ. Lúc này, Quân cầm súng bắn thẳng về phía Tuận, khiến nạn nhân gục xuống.

Sau khi gây án, cả nhóm rút khỏi hiện trường, đi đến cầu Vĩnh Tuy, thị trấn Vĩnh Tuy (huyện Bắc Quang) thì Quân vứt sung xuống sông, rồi cả bọn cùng đi taxi do Huy Hạnh lái bỏ trốn về Hà Nội. Biết không thể trốn thoát nên các đối tượng đã đến Cục Cảnh sát hình sự đầu thú.

Hiện vụ án đang được cơ quan điều tra tiếp tục mở rộng làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang