Bác sĩ bị nữ sinh thực tập tố hành hung, từng cầm dao đuổi người nhà bệnh nhân

Chủ Nhật, 22/09/2019 17:50  | Hoàng Quân

|

(CAO) Những ngày qua, dư luận xôn xao về việc một nữ sinh thực tập ngành y tại Thừa Thiên – Huế tố bị nam bác sĩ của một bệnh viện nổi tiếng hành hung dã man. Cơ quan công an đang xác minh.

Chiều 22-9, Đại tá Hoàng Long - Trưởng Công an TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị đã tiếp nhận thông tin và đang xác minh sự việc một nữ sinh thực tập tố cáo bị một nam bác sĩ (BS) tại Bệnh viện Trung ương Huế hành hung phải nhập viện điều trị.

Chị Th. bị thương và đang nhập viện điều trị.

Nạn nhân là Thu Th. (SN 1998, ngụ Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế). Những ngày qua, dư luận xôn xao về việc nữ sinh thực tập tại Khoa Da liễu BVTW Huế, tố bị BS P. hành hung gây thương tích, phải nhập viện điều trị.

Theo tố cáo, sự việc xảy ra vào ngày 18-9, trong quá trình tiếp xúc, BS P. có thái độ, hành động khiếm nhã với Th. thì bị phản ứng. Sau đó, chị Th. bị hành hung, nhập viện điều trị với nhiều vết bầm tím trên mặt. Hiện Th. đang được điều trị, tinh thần rất hoảng loạn và đang được chăm sóc đặc biệt.

Đại tá Hoàng Long cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin sự việc, đơn vị đã cử lực lượng xác minh và khi nào có kết quả sẽ thông tin đến báo chí.

Được biết, BS P. có cha cũng là bác sĩ. Hai cha con có phòng khám tư tại TP.Huế.

Chiều tối 22-9, PV hỏi về việc BS P. bị tố hành hung nữ sinh thực tập, TS.BS Phạm Như Hiệp – Giám đốc BVTW Huế cho biết, đang công tác ở Hà Nội. “Sự việc xảy ra bên ngoài bệnh viện và tôi có giao BS Xuân (TS.BS Nguyễn Thanh Xuân – Phó Giám đốc BVTW Huế xác minh, xử lý”. PV nhiều lần liên lạc qua điện thoại với BS Xuân nhưng chưa được trả lời. Phóng viên gọi vào số điện thoại của BS P. cũng không liên lạc được.

Điều đáng nói, năm 2011, BS P. từng bị Công an lập biên bản vì cầm dao đuổi bệnh nhân tại phòng khám tư nhân. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị H. (39 tuổi, ngụ xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang) và Hồ Đình V. (65 tuổi, ngụ xã Thủy Thanh, TX.Hương Thủy, Thừa Thiên Huế). Theo đó, vào tháng 5-2011, chị H. và ông V. đến khám và mua thuốc trị vẩy nến tại phòng khám trên về uống.

Một tuần sau, chị H. nhức đầu, toàn thân phù nề, sốt cao, bong tróc da ở lòng bàn tay và mu bàn chân, phải đi cấp cứu tại Khoa Da liễu BVTW Huế. Ông V. cũng nhập viện điều trị với các triệu chứng tương tự. Bệnh nặng, chị H. được chuyển sang điều trị tại Khoa Truyền nhiễm với chuẩn đoán nhiễm trùng huyết trên nền dị ứng thuốc và vảy nến.

Ngày 11-5-2011, người nhà chị H. đến phòng khám yêu cầu bồi thường thì bị BS P. cầm dao đuổi. Ông P. giải thích lý do của hành vi này là “do người nhà bệnh nhân đến phòng khám của gia đình gây rối nên có hành động tự vệ”.

Ngày 13-5-2011, CAP.Vỹ Dạ (TP.Huế) lập biên bản đối với BS P. về việc gây rối trật tự và dùng dao đe dọa đến sức khỏe người khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang