Hải Phòng:

Đội lốt lái taxi để mua bán trái phép ma túy

Thứ Tư, 11/01/2017 05:08

|

(CAO) Ngày 9-1-2017, Cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân, TP Hải Phòng, khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra đối với Đỗ Quang Trung về tội mua bán trái phép ma túy.

Thưởng nóng cho BĐBP Đà Nẵng phá chuyên án ma túy lớn

Đối tượng Đỗ Quang Trung (SN 1957, ĐKNKTT thôn Từ Lâm, xã Đồng Minh, huyện Vĩnh Bảo, tạm trú tại phòng 3 - nhà trọ hẻm 79/245 Trường Chinh, phường Lãm Hà, quận Kiến An, Hải Phòng) là lái xe thuộc một hãng taxi ở Hải Phòng. Tuy nhiên, hoạt động của Trung có nhiều dấu hiệu bất thường.

Tiếp tục theo dõi chặt chẽ, công an quận Lê Chân xác định Đỗ Quang Trung là một mắt xích trong đường dây mua bán trái phép ma túy. Đối tượng ẩn trong vai một tài xế taxi, nếu bị phát hiện có ma túy trên xe, y sẽ đổ là hành lý của khách. Chuyên án M-117 đã được xác lập để đấu tranh triệt phá.

Đối tượng Đỗ Quang Trung

Sau một thời gian củng cố hồ sơ, tài liệu, vào lúc 17h25 ngày 8-1, Đỗ Quang Trung bỏ xe tại đường Trần Nguyên Hãn, đi bộ và lẻn vào một ngõ nhỏ. Tại đây, Trung nhận một gói nhỏ từ một địa điểm “hộp đen”. Một lúc sau tên này trở ra xe, nhưng nhằm đối phó với lực lượng công an, y đi bằng một con ngách khác. Tuy nhiên, tại đầu hẻm 349 Tô Hiệu, Trung bị một tổ trinh sát đón kiểm tra, bắt gọn cùng với tang chứng trong người gồm 1 túi ni lông chứa nhiều tinh thể trắng (Theo kết luận giám định của Phòng Cảnh sát kỹ thuật hình sự Công an thành phố, tinh thể trắng thu trong người Đỗ Quang Trung là ma túy “đá”, có tên Methamphetamine); 19,3 triệu đồng; 1 ĐTDĐ, đồng thời tạm giữ chiếc xe taxi BKS: 15A-13255.

Khám xét khẩn cấp nơi tạm trú của Trung ở nhà trọ hẻm 79/245 Trường Chinh, lực lượng công an còn thu tiếp 4 túi ni lông đựng ma túy “đá” cùng 50 túi ni lông chưa sử dụng; 1 bộ “oóng” (dụng cụ sử dụng ma túy “đá”).

Tại cơ quan điều tra, Đỗ Quang Trung khai, y vừa nhận ma túy từ một thanh niên, đang chuẩn bị lái xe đến điểm hẹn ở ngõ Hoàng Quý để giao “hàng” cho khách hàng thì bị lực lượng công an kiểm tra, bắt giữ.

Hiện Ban chuyên án đang tiếp tục điều tra mở rộng án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang