Đội trưởng dân phòng mưu trí bắt nhóm trộm máy cuốn rơm

Thứ Năm, 20/06/2019 17:58

|

(CAO) Nhìn thấy biểu hiện lạ của nhóm nhân viên trong một doanh nghiệp, ông Lâm Văn Sáu (Sáu Le, Đội trưởng dân phòng ấp 5, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, Long An) theo dõi mọi hoạt động của chúng…

Khoảng 2 giờ sáng 19-6, ông Lâm Văn Sáu (57 tuổi), Đội trưởng Đội dân phòng ấp 5 đang trực tại trụ sở dân phòng ven quốc lộ 1. Lúc chạy xe rảo một vòng địa bàn, bất chợt ông nhìn thấy nhóm thanh niên có biểu hiện đột nhập vào khu vực bán máy móc của doanh nghiệp Một Thế Giới.

Không để chúng phát hiện, đội trưởng dân phòng núp vào hàng cây ngôi nhà gần đó. Quả thật nghi ngờ đó là hoàn toàn đúng, ba gã trai tráng dùng công cụ để khiêng máy cuốn rơm lên xe ba gác chở khỏi kho về hướng TP. Tân An.

Qua dốc Cầu Voi, chiếc xe rẽ vào đường giao thông nông thôn thuộc ấp Bình Cang 1, xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa, ông Sáu liền chạy xe theo gần 3 cây số chặn đầu bắt giữ. Bị phát hiện, cả ba liên tục hạ giọng năn nỉ và xin được lo toàn bộ “chi phí” bao nhiêu cũng được để ông lờ đi “Tụi này biết chuyện mà, trước mắt là đưa chút ít, sau đó sẽ tính tiếp, đêm khuya có một mình không ai nhìn thấy đâu” một tên nói.

Tuy nhiên, đội trưởng dân phòng khéo từ chối, rồi kêu chở máy trả lại nơi đã lấy cắp sẽ nói chuyện rõ hơn. Lúc “dụ” cho 3 gã tình nghi này tin lời, trên đường chở máy cuốn rơm quay lại kho, ông điện báo Công an xã Nhị Thành.

Các đối tượng khiêng máy cuốn rơm lên xe ba gác chở đi

Lúc chiếc ba gác chở tang vật về kho doanh nghiệp, khi vừa chở máy vào kho, Công an xã có mặt chờ sẵn để lập biên bản sự việc. Chúng khai tên Võ Thanh Tường (SN 1978, ngụ ấp 7, xã Nhị Thành), Võ Kim Danh (SN 1990, ngụ ấp Bình Cang 1, xã Bình Thạnh), nhân viên công ty kế bên. Người chạy ba gác là Nguyễn Ngọc Trực (SN 1964, ngụ ấp Bình Cang 1, xã Bình Thạnh). Máy cuốn rơm này trị giá gần 10 triệu đồng.

Chủ doanh nghiệp cho biết, gần đây liên tục bị mất máy móc ở kho nhưng vẫn chưa xác định kẻ tình nghi, đến giờ mới biết “thủ phạm” ở gần kho của doanh nghiệp. “Máy cuốn rơm, máy cày loại cầm tay bị mất hoài nhưng camera không ghi lại hình ảnh, nghi ngờ đối tượng ở gần đây giờ mới lộ chân tướng”, chủ doanh nghiệp cho biết.

Nói đến ông Lâm Văn Sáu, người dân ở gần đó rất yêu mến. Nhiều vụ va chạm giao thông, xe tự đâm vào chân Cầu Voi, nhậu say tự té, ông trực tiếp đón xe đưa đi cấp cứu hoặc chở đi cấp cứu và báo tin cho thân nhân gia đình đến chăm sóc. “Nhiều người sau khi xuất viện trở về quay lại tìm để hậu tạ, nhưng tôi không bao giờ nhận tiền bạc của ai. Nếu giúp họ để được đền đáp bằng tiền thì hết ý nghĩa”, ông Sáu nói.

Ông Lâm Văn Sáu mua chiếu tặng hộ nghèo

Trong tháng 5-2019, ông cùng lực lượng dân phòng hỗ trợ đưa 4 trường hợp va chạm giao thông đến bệnh viện điều trị, Chính sự nhiệt tình, kịp thời đã giúp nạn nhân khỏi để lại thương tật hoặc tử vong do mất nhiều máu.

Không chỉ có vậy nhiều người già đi ban đêm qua khu vực này, ông đưa vào trụ sở cho ăn uống, giúp tiền cho họ đón xe về quê.

Sáng 20-6, UBND xã Nhị Thành cho biết, hiện Công an xã đang làm việc để làm rõ đối tượng trực tiếp thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Riêng về ông Sáu, đây là đội trưởng lâu năm có nhiều kinh nghiệm tốt trong giữ gìn an ninh trật tự, ông cũng được tặng nhiều giấy khen của các cấp

Bình luận (0)

Lên đầu trang