Tuấn "khỉ” bị tiêu diệt như thế nào?

Thứ Sáu, 14/02/2020 07:43

|

(CAO) Đối tượng Tuấn "khỉ”, kẻ xả súng trên sòng bạc khiến 4 người chết đã bị lực lượng Công an tiêu diệt vào lúc khoảng 23 giờ 30 ngày 13-2 khi đang ẩn nấp trong một căn nhà hoang.

Sáng nay (14-2), nguồn tin Báo Công an TP.HCM xác nhận đối tượng Lê Quốc Tuấn (tự Tuấn "khỉ", 33 tuổi, quê huyện Củ Chi), đối tượng dùng súng AK bắn chết 4 người tại sòng bạc ở huyện Củ Chi rồi cướp khoảng 1 tỷ đồng và nghi vấn sau đó bắn chết 1 người để cướp xe máy, gây xôn xao dư luận trong những ngày qua đã bị lực lượng công an tiêu diệt.

Đối tượng Tuấn "khỉ” đã bị tiêu diệt

Trước đó, sau vụ nổ súng kinh hoàng xảy ra, Công an TP.HCM phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, khẩn trương điều tra truy bắt đối tượng Tuấn. Tuy nhiên, Tuấn "khỉ" là người địa phương, thông thạo địa hình nên gây rất nhiều khó khăn cho việc truy bắt.

Tối 13-2, các trinh sát phát hiện Lê Quốc Tuấn ẩn nấp tại một căn nhà hoang tại khu vực gần cầu Xáng, giáp ranh giữa xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi và xã Tân Thạnh Đông, huyện Hóc Môn, TP.HCM. Ngay lập tức, các lực lượng chiến đấu được huy động áp sát bao vây căn nhà, không để đối tượng có cơ hội tẩu thoát.

Công an phong tỏa khu vực vây bắt Tuấn "khỉ"

Xác định đối tượng Tuấn "khỉ" rất nguy hiểm, trong tay có vũ khí nóng nên kế hoạch vây bắt đối tượng phải hết sức cẩn thận. Các chiến sĩ tham gia vây bắt được trang bị áo chống đạn và được phép sẵn sàng nổ súng tiêu diệt nếu đối tượng chống trả quyết liệt.

Đến khoảng 23 giờ 30 phút, các trinh sát tiến vào căn nhà phát hiện đối tượng đang lẩn trốn cùng khẩu súng AK. Biết bị truy bắt, Tuấn "khỉ" dùng súng chống trả nên bị tổ công tác nổ súng tiêu diệt ngay tại chỗ. Như vậy, sau gần 2 tuần lẩn trốn từ lúc gây án, đối tượng Tuấn "khỉ" đã bị tiêu diệt.

Rất đông người dân hiếu kỳ tụ tập xem công an vây bắt và tiêu diệt Tuấn "khỉ"
 
Khẩu súng AK thu giữ của Tuấn "khỉ"

Trước đó, như Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, vào chiều ngày 29-1, do mâu thuẫn trên sới bạc nên Lê Quốc Tuấn về nhà lấy khẩu súng AK báng xếp rồi được Lê Quốc Minh (tự Sida, 27 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) chở đến sòng bạc ở sau vườn một căn nhà ở đường số 121 thuộc ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi xả súng khiến 4 người chết và 1 người bị thương.

Sau khi gây án, Tuấn cướp 1 chiếc xe SH và số tiền khoảng 1 tỷ đồng tẩu thoát khỏi hiện hiện trường. Trên đường tẩu thoát, Tuấn cướp thêm một chiếc xe Nouvo của người dân. Chưa dừng lại, vào rạng sáng ngày 30-1, Tuấn được cho là tiếp tục bắn chết ông V.C.T (40 tuổi, ngụ Q. Thủ Đức) để cướp xe máy tẩu thoát.

Tuấn
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang