Đứa cháu cuỗm hàng trăm triệu đồng trong tiệm vàng người quen

Thứ Ba, 10/05/2016 06:43

|

(CAO) Thấy đứa cháu trông coi tiệm vàng giúp mình bỗng dưng nghỉ việc rồi bỏ trốn một cách đầy mờ ám, bà N kiểm tra thì tá hỏa thấy bị thiếu hụt hơn 24 chỉ vàng 24 K, 50 chỉ vàng 18 K và 187 triệu đồng.

Chiều ngày 9-5, Cơ quan CSĐT Công an Q. Gò Vấp, TP.HCM cho biết đang tạm giữ đối tượng Phạm Hùng Vương (SN 1990, quê Quảng Ngãi) để điều tra về hành vi “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó vào ngày 4-5, chị P.T.T.N (SN 1967, ngụ Q.10) là chủ tiệm vàng Kim Thành Nga tại P.14, Q. Gò Vấp đến cơ quan công an trình báo về việc đứa cháu họ là Phạm Hùng Vương mất tích cùng một lượng tài sản lớn. Theo trình bày của chị N. cho biết cách đây hơn 1 năm có nhận hai đứa cháu ở quê là Vương và Lê Thị Hằng (SN 1998, quê Quảng Ngãi) vào làm việc tại tiệm vàng của gia đình. Do là chỗ bà con thân thích nên chị N rất tin tưởng và giao cho Vương cùng Hằng trực tiếp đứng ra giao dịch mua bán vàng kiêm luôn việc báo cáo sổ sách. Chị N. chỉ kiểm tra sổ sách quyết toán vào cuối ngày.

Đối tượng Phạm Hùng Vương tại cơ quan công an - Ảnh: Tuấn Thanh

Đến ngày 4-5, Vương bỗng dưng nghỉ việc không báo trước rồi mất liên lạc. Nghi ngờ có chuyện khuất tất nên chị N. kiểm tra thì phát hiện bị thiếu hụt hơn 24 chỉ vàng 24 K, 50 chỉ vàng 18 K và 187 triệu đồng. Nghi ngờ Vương có liên quan đến việc thiếu hụt tiền vàng trên nên bà N làm đơn trình báo cơ quan công an.

Tiếp nhận tin báo, công an Q. Gò Vấp vào cuộc điều tra. Đến ngày 7-5, Vương đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, do Vương thấy chị N. chỉ kiểm tra số liệu mua bán thông qua sổ sách, rất hiếm khi kiểm tra tiền và số vàng thực tế nên nảy sinh ý định xấu. Vương chỉ đạo Hằng giúp hắn “thụt két” tiền từ việc bán hàng thông qua việc lập hồ sơ bằng số liệu ảo để qua mặt chị N. Bằng cách này, Vương đã lấy nhiều lần số tiền lên đến 187 triệu đồng.

Ngay sau đó, Hằng cũng được mời lên lấy lời khai. Nhân viên này cho biết đã tiếp tay cho Vương lấy tiền của tiệm vàng nhà chị N. Bản thân Hằng cũng nhiều lần lấy tiền nhưng sau đó sợ bị lộ nên đã trả lại. Hằng không thừa nhận hành vi lấy trộm vàng và cũng không được hưởng lợi gì từ việc tiếp tay cho Vương lấy trộm tiền. Tuy nhiên, qua kiểm tra tại nơi ở của nhân viên này, cơ quan công an thu giữ một số vàng nữ trang chưa rõ nguồn gốc. Hiện cơ quan Công an Q.Gò Vấp đang tiếp tục củng cố chứng cứ để xử lý đối tượng Hằng theo đúng luật định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang