UBND TP.HCM khen thưởng công an Q. Bình Thạnh phá nhanh vụ cướp xe máy giữa ban ngày

Thứ Hai, 09/05/2016 13:19

|

(CAO) Trước chiến công xuất sắc của công an Q. Bình Thạnh nhanh chóng phá vụ án dùng roi điện cướp xe máy, ông Tất Thành Cang – Phó Bí thư thường trực Thành uỷ đến thăm và tặng bằng khen cho đội cảnh sát hình sự quận

Cùng đến dự lễ trao thưởng còn có Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc CATP; bà Nguyễn Thị Thu Hà, Bí thư Quận ủy Q. Bình Thạnh; Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng, Trưởng công an Q. Bình Thạnh và các đơn vị nghiệp vụ khác trong công an Q. Bình Thạnh.

Ông Tất Thành Cang trao thưởng cho đội hình sự công an Q. Bình Thạnh - Ảnh: Thiên Long

Báo cáo lại nội dung diễn biến vụ việc, Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng, Trưởng công an Q. Bình Thạnh cho biết vào khoảng 15 giờ chiều ngày 6-5, anh Nguyễn Ngọc Nguyên (SN 1993, quê Bình Định) dừng xe Honda Wave RSX 110 trú mưa gần đường Trục (P.13, Q.Bình Thạnh) thì bất ngờ bị ba đối tượng đi xe Honda Wave màu đỏ lao đến dùng roi điện tấn công cướp xe máy tẩu thoát.

Nhận tin báo, Công an Q.Bình Thạnh nhanh chóng cử lực lượng xuống khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng và tiến hành điều tra truy xét để sớm bắt các hung thủ gây án. Qua trích xuất hình ảnh từ hệ thống camera và bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau hơn một ngày gây án, các đối tượng thực hiện vụ cướp trên gồm Huỳnh Lê Minh Hưng (SN 2001), Phan Quốc Thắng (SN 2000) và Lê Anh Tài (SN 2000, cùng ngụ Q. Bình Thạnh) lần lượt xộ khám.

Ba đối tượng chính trong vụ cướp đã bị công an Q. Bình Thạnh bắt giữ - Ảnh: Thiên Long

Bước đầu, chúng khai nhận do Hưng ăn chơi nên thiếu nợ một số người số tiền 8 triệu đồng không có khả năng chi trả. Vì vậy, Hưng rủ Thắng và Tài cùng nhau đi cướp để lấy tiền trả nợ và ăn chơi. Sau khi thực hiện cướp được xe của anh Nguyên, chúng đem bán cho một đối tượng Nguyễn Văn Phong (SN 1995, quê Bắc Ninh). Sau đó, tên Phong đem bán tiếp chiếc xe cho một đối tượng khác nên đến nay chưa thu hồi được tang vật. Hiện cơ quan công an đang mở rộng án để tiếp tục truy bắt một số đối tượng có liên quan đến vụ án.

Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM cho biết thêm các đối tượng gây án trong vụ cướp hết sức táo tợn này có tuổi đời còn rất trẻ. Do vậy, ông đề nghị đề nghị Công an Q. Bình Thạnh cần đảm bảo các thủ tục tố tụng và người giám hộ vì các nghi can đều chưa thành niên. Với đối tượng tiêu thụ là người đã thành niên thì phải xử lý nghiêm. Thiếu tướng Phan Anh Minh cũng đánh giá hệ thống camera do Nhà nước và nhân dân lắp đặt đã có giá trị rất cao trong công tác đấu tranh phòng ngừa tội phạm không chỉ riêng trên địa bàn Q. Bình Thạnh mà cả ở các quận huyện khác.

Ông Tất Thành Cang chỉ đạo lực lượng công an cần đấu tranh mạnh mẽ để kéo giảm tội phạm - Ảnh: Thiên Long

Ông Tất Thành Cang ghi nhận và biểu dương lực lượng Công an thành phố nói chung và cán bộ, chiến sĩ Công an Q. Bình Thạnh nói riêng đã không quản ngại khó khăn, sẵn sàng đối mặt hiểm nguy để mang lại cuộc sống bình yên cho người dân. Để kéo giảm tội phạm trong thời gian tới, ông Tất Thành Cang đề nghị công an thành phố cần tập trung làm tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, nhân rộng mô hình hệ thống camera giám sát, tham mưu các ngành khác trong việc quản lý xử lý triệt để các nhóm tiêu thụ tài sản phạm pháp, tập trung vào giải pháp giáo dục ngăn ngừa tội phạm…

Đặc biệt, công an TP cần nghiên cứu tình hình trẻ hóa tội phạm, phân tích đặc điểm, diễn biến tâm lý tội phạm để từ đó đề ra các giải pháp căn cơ cho cả hệ thống chính trị cùng thực hiện nhằm kéo giảm tội phạm, mang lại môi trường sống an lành cho người dân thành phố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang