Phú Yên:

Dùng châm điện chích vào người lái xe thồ cướp xe Exciter

Thứ Sáu, 24/02/2017 00:13  | Tường Vân

|

(CAO) Sáng 22-2, Công an huyện Đông Hòa (Phú Yên), cho biết đơn vị vừa bắt được 2 đối tượng Trần Quốc Anh, Huỳnh Tấn Chung (cùng SN 1999 và ngụ xã Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Giữa tháng 12-2016, Trần Quốc Anh và Huỳnh Tấn Chung vào TP. HCM làm phụ hồ. Tại đây cả hai bàn bạc đi cướp xe máy để bán lấy tiền tiêu xài. Ngày 28-12-2016, Anh và Chung đến bến xe Miền Đông thì thấy có một người đàn ông lái xe thồ bằng chiếc xe Exciter đời mới trị giá hơn 50 triệu đồng nên lại hỏi: “Chú lái xe thồ à. Có chở đi Trường Đại học Nông lâm, thuộc quận Thủ Đức, TP.HCM không?”. Ông này trả lời: “Có! với giá 100.000 đồng”.

Khi đến một con hẻm vắng người ở Thủ Đức, Chung đã rút từ trong người ra đèn pin có kích điện chích vào người lái xe thồ khiến nạn nhân ngã xuống, sau đó Anh rút dao đe dọa, khống chế rồi cả hai lấy chiếc xe máy Exciter mang BS: 59S2 – 297.94 chạy thẳng ra Bình Thuận, sau đó mang về Phú Yên tìm người để bán lấy tiền tiêu xài.

Hai đối tượng Anh và Chung cùng tang vật tại Cơ quan Công an

Nhận được tin báo, Công an quận Thủ Đức khẩn trương điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ các trinh sát đã xác định 2 đối tượng gây ra vụ cướp liều lĩnh trên là Trần Quốc Anh, Huỳnh Tấn Chung (cùng SN 1999 và ngụ xã Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa, Phú Yên). Đến sáng ngày 8-2, bọn chúng đã bị Công an huyện Đông Hòa phát hiện bắt giữ cùng tang vật.

Tại cơ quan Cảnh sát điều tra, bước đầu các đối tượng trên đã thú nhận hành vi phạm tội của mình. Ngoài ra, chúng cũng khai nhận kế hoạch là thường đến các nơi có chạy xe thồ, khi phát hiện “con mồi” thì ra tay bằng hình thức như trên để cướp xe máy bán để lấy tiền ăn chơi hoặc để sử dụng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang