Lên Facebook giả gái lừa gần 300 triệu đồng

Thứ Năm, 23/02/2017 21:02  | Văn Tình

|

(CAO) Ngày 23-2, Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh cho biết tiến hành bắt giữ đối tượng Đặng Ngọc Được (SN 1987, trú xã Sơn Thủy, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, ngày 10-2, Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh nhận được tin trình báo của anh N.X.T (SN 1986, trú xã Phương Chiểu, huyện Tiên Nữ, Hưng Yên) về việc bị một đối tượng nghi giới tính nữ, người Hà Tĩnh, quen trên mạng facebook lừa đảo chiếm đoạt gần 300 triệu đồng.

Dẫn giải đối tượng về cơ quan điều tra

Tiếp nhận thông tin, đơn vị tiến hành xác minh, thu thập thông tin để làm rõ. Qua điều tra, đối tượng này là nam giới, không phải nữ giới như nạn nhân cung cấp. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an Hà Tĩnh xác định được đối tượng tên là Đặng Ngọc Được nên tiến hành triệu tập để đấu tranh, truy xét.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu Được phủ nhận hành vi của mình. Tuy nhiên, khi điều tra viên đưa các chứng cứ ra thì Được đành cúi đầu nhận tội.

Được khai, từ cuối năm 2016, gã lập ra một tài khoản facebook mang tên Nguyễn Thị Huế, đăng ký giới tính nữ rồi tải ảnh của một cô gái xinh đẹp trên mạng internet chọn làm hình đại diện. Sau đó, Được kết bạn với anh T.

Trong quá trình nói chuyện với nhau qua facebook, Được tự giới thiệu mình là nữ giới, tên là Huế và nói lời yêu đương với anh T. Tưởng thật, anh T. cũng hứa hẹn sau khi về nước sẽ cưới “người trong mộng” rồi rước “nàng” sang Singapore cùng nhau lập nghiệp.

Giả danh Công an, Viện kiểm sát lừa đảo tiền tỷ
 

Mặc dù chưa gặp gỡ trực tiếp mà chỉ trò chuyện với nhau qua facebook và nói chuyện qua điện thoại (mỗi lần điện thoại Được đều giả giọng nữ nói chuyện) nhưng khi nghe “người yêu” thủ thỉ không có tiền, anh T. nhiều lần tặng quà và 10 lần chuyển vào tài khoản cho Được với tổng số tiền 288 triệu đồng.

Sau đó, đến ngày 2-2, Được bất ngờ nhắn tin cho anh T. rằng từ trước đến nay lừa đảo anh này rồi cắt đứt liên lạc. Tá hỏa vì bị lừa, anh T. về nước làm đơn trình báo gửi lên Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh. Sau khi bị bắt, Được khai số tiền lừa đảo được từ anh T., hắn dùng tiêu xài cá nhân hết sạch.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang