Dùng iPhone dỏm lừa lấy thẻ cào điện thoại trị giá gần 40 triệu đồng

Thứ Ba, 25/08/2015 18:23  | Văn Tình

|

(CAO) Với một chiếc iPhone dỏm trị giá chưa đến 500 ngàn đồng, Cường đi vào các tiệm tạp hóa hỏi mua thẻ điện thoại với số lượng lớn để về biếu sếp nhưng lấy cớ thiếu tiều nên xin “cắm” điện thoại lại. Với thủ đoạn này, hắn thực hiện trót lọt 8 vụ và chiếm đoạt gần 40 triệu đồng.

Chiều 25-8, Công an P.Trần Phú (TP.Hà Tĩnh) cho biết,  đơn vị vừa phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông Công an TP.Hà Tĩnh bắt giữ đối tượng Lưu Thiếu Cường (SN 1972, trú tại xã Triều Đề, huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Lưu Thiếu Cường

Theo tài liệu của cơ quan công an, thời gian qua, Lưu Thiếu Cường đã đến một số tiệm tạp hóa hỏi mua thẻ điện thoại với số lượng lớn. Sau đó, hắn lấy cớ còn thiếu tiền, rồi đưa ra một chiếc iPhone xin cầm cố rồi hứa quay lại chuộc sau. Tuy nhiên, sau khi đối tượng bỏ đi, các chủ tiệm tạp hóa mới tá hỏa vì chiếc điện thoại là đồ dỏm. Với chiêu thức đó, Cường đã lừa của các chủ tiệm lấy đi số thẻ điện thoại trị giá hàng chục triệu đồng.

Đến 8 giờ 30 phút sáng 25-8, sau khi lừa được một cửa tiệm trên địa bàn P.Trần Phú một mớ thẻ cào, Cường chạy ra ngoài thì bị công an phát hiện. Thấy bóng dáng lực lượng công an, Cường leo lên xe máy bỏ trốn và bị truy đuổi. Công an P.Trần Phú đã phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông Công an TP.Hà Tĩnh truy bắt hắn.

Qua khám xét, lực lượng công an thu giữ được 14 chiếc điện thoại iPhone không có nguồn gốc xuất xứ, 8 triệu đồng, 1 xe máy mang BKS: 37D1 – 043.31 và một số lượng lớn thẻ cào điện thoại có mệnh giá từ 20 ngàn đồng đến 500 ngàn đồng.

Tang vật vụ án

Tại cơ quan điều tra, Lưu Thiếu Cường khai nhận đã nhiều lần dùng xe máy đi lang thang dọc TP.Hà Tĩnh và thấy tiệm tạp hóa nào có bán thẻ cào điện thoại thì giả vờ hỏi mua thẻ cào với số lượng lớn để biếu lãnh đạo.

Trong lúc chủ tiệm đang gom thẻ, hắn giả vờ gọi điện thoại cho một người nào đó bảo thiếu tiền, yêu cầu người đó đưa tiền đến cho mượn. Sau khi thấy chủ tiệm gom đủ số lượng thẻ điện thoại lên, hắn đưa chiếc điện thoại iPhone dỏm xin “cắm”, rồi hứa quay lại chuộc sau.

Theo lời khai của Cường, những chiếc iPhone dỏm hắn mua với giá chưa tới 500 ngàn đồng và chỉ nghe, gọi được trong một thời gian rất ngắn. Bằng thủ đoạn trên, từ tháng 6-2015 đến nay, Lưu Thiếu Cường đã thực hiện thành công 8 vụ lừa đảo và chiếm đoạt số thẻ điện thoại trị giá gần 40 triệu đồng.

Vụ việc đang được công an điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang