Dựng lại hiện trường vụ vây bãi lau sậy 20 héc ta bắt tên cướp xe ôm

Thứ Tư, 29/08/2018 10:40  | Minh Thắng

|

(CAO) Nhằm làm rõ thêm một số tình tiết trong vụ án, lúc 10 giờ sáng nay (29-8), Công an quận 9 (TP.HCM) đã tổ chức dựng lại hiện trường vụ án cướp xe ôm xảy ra vào trưa hôm trước (28-8), tại đường D15 (Khu Công nghệ cao, thuộc phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9).

Như CAO đã đưa tin, khoảng 11 giờ 30 trưa ngày 28-8, anh L.V.L. (SN 1990, quê Nghệ An) hành nghề chạy xe ôm Grap bike, đón khách là Nguyễn Nhựt Đồng (SN 1997, quê Khánh Hòa) đi từ phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức sang quận 9.

Băng qua nhiều tuyến đường, khi đến đường D15 vắng tanh trong Khu công nghệ cao thì Đồng hiện nguyên hình là kẻ cướp, dùng roi điện khống chế anh L. lấy xe. Khi tên cướp vừa kè roi điện vào cổ thì anh L. gạt mạnh khiến chiếc roi rơi xuống đất. Nnạn nhân tri hô lớn tiếng, tên Đồng hoảng sợ bỏ chạy trốn vào đám lau sậy um tùm rộng hơn 20 héc ta ở Khu công nghệ cao.

Sau nhiều giờ tìm kiếm, huy động hơn 100 cảnh sát và chó nghiệp vụ, cùng với sự hỗ trợ nhiệt tình của lực lượng bảo vệ Khu công nghệ cao và bảo vệ Công ty Samsung, cũng như sự tích cực của lực lượng dân phòng và dân quân của phường. Đến 21 giờ đêm thì chó nghiệp vụ phát hiện đối tượng đang trốn dưới lớp cỏ sậy dày đặt nên các cảnh sát hình sự ập vào khống chế bắt gọn đối tượng, kết thúc cuộc vây bắt tên cướp kéo dài gần 9 tiếng đồng hồ.

Một cán bộ điều tra cho biết, tên cướp đã trốn trong đám cỏ sậy rộng hơn 20 hecta, cỏ dày và cao quá đầu người nên đã gây rất nhiều khó khăn cho lực lượng công an trong quá trình tìm kiếm. Đến khi được Trung đoàn cảnh sát cơ động đến và sử dụng chó nghiệp vụ mới bắt được đối tượng.

Đối tượng Nguyễn Nhựt Đồng được đưa đến hiện trường thực nghiệm
Nguyễn Nhựt Đồng thực nghiệm lại quá trình trốn chạy trong đám lau sậy
Đoạn đường xảy ra vụ cướp

Bình luận (0)

Lên đầu trang