Truy nóng kẻ hiếp dâm, sát hại người khuyết tật

Chủ Nhật, 25/10/2020 16:54  | Mai Hà

|

(CAO) Ngày 25-10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và thi hành lệnh tạm giữ Lý Láo Lủ (SN 1995, HKTT tại xã Thanh Bình, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai) về hành vi giết người, hiếp dâm.

Nạn nhân trong vụ án là chị Lý Mùi D. (SN 1989, dân tộc Dao, ở thị xã Sa Pa). Sáng 23-10, Công an tỉnh Lào Cai nhận được báo cáo của Công an thị xã Sa Pa về việc phát hiện nạn nhân D tử vong tại khu vực nương ngô gần nhà, trong tình trạng quần áo xô lệch, vùng đầu có nhiều dấu vết thương tích.

Nhận thấy đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, có dấu hiệu tội phạm giết người và hiếp dâm, công an nhanh chóng điều tra.

Đối tượng Lý Láo Lủ khai nhận tại cơ quan điều tra Công an tỉnh Lào Cai.

Ban Giám đốc công an tỉnh Lào Cai chỉ đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh phối hợp với Công an thị xã Sa Pa triển khai các biện pháp điều tra xác minh. Cùng với việc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu thập các dấu vết vật chứng tại hiện trưởng; các tổ công tác đã chia làm nhiều mũi, nắm tình hình trong thôn Lếch Dao, xã Thanh Bình và các thôn, xã lân cận. Đồng thời, tiến hành dựng lại toàn bộ mối quan hệ, hành trình đi lại, sinh hoạt của nạn nhân và gia đình trước khi vụ án xảy ra.

Cùng với đó, các tổ công tác cũng rà soát đối tượng có tiền án, tiền sự, đối tượng ma túy trên địa bàn, các đối tượng có bất minh về thời gian khi vụ án xảy ra…

Để bắt được đối tượng gây an, các trinh sát gặp nhiều khó khăn do vụ án xảy ra ở trên đồi nương ít người qua lại. Nạn nhân lại là người bị câm, điếc bẩm sinh và khuyết tật, không có khả năng kháng cự...

Song với quyết tâm bắt bằng được hung thủ, các trinh sát đã không quản ngày đêm vào nơi rừng sâu cùng với đó lên danh sách những hộ gia đình có rừng đồi, nương gần với nương ngô của gia đình nạn nhân - nơi xảy ra vụ án.

Đối tượng Lý Láo Lủ

Quá trình rà soát, bằng các biện pháp nghiệp vụ kết hợp với nguồn tin của quần chúng, Phòng Cảnh sát hình sự và Công an thị xã Sa Pa đã đưa đối tượng Lý Láo Lủ vào “tầm ngắm”.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai đã triệu tập Lủ đến cơ quan Công an làm để làm rõ. Quá trình đấu tranh, bước đầu Lý Láo Lủ khai nhận hành phạm tội: Khoảng 13 giờ 30 ngày 22-10, Lủ ra khu vực đồi tìm sóng điện thoại gọi cho bạn và ngồi chơi điện thoại. Trong lúc này, Lủ nhìn thấy nạn nhân D đi lên nương ngô nên đã đi theo. Khi đến bãi ngô của gia đình D, đối tượng đã dùng vũ lực uy hiếp, thực hiện hành vi đồi bại, sát hại nạn nhân...

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai đang tiếp tục điều tra, thu thập, củng cố chứng cứ để sớm đưa đối tượng ra xét xử trước pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang