Hồ sơ vụ án:

Gã "độc nhãn" gây vụ án kinh hoàng

Thứ Tư, 29/04/2020 22:56  | Huy Văn

|

(CATP) Để có tiền chơi game và nướng vào sòng bạc, gã thanh niên đã sát hại dã man cô gái bán vé số. Ra tay xong, kẻ thủ ác mua 2 lít xăng mang về đốt xác nạn nhân để phi tang ngay trong căn nhà của y ở đường Học Lạc, P8, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Chưa kịp tiêu xài hết số tiền cướp của nạn nhân, hung thủ sa lưới, lĩnh án tử.

Người bán vé số... xấu số

Sáng 31-1-2006 (mùng 3 Tết Bính Tuất), anh Đỗ Ngọc Thạch (SN 1981) rời khỏi căn nhà của mình trong con hẻm nhỏ trên đường Học Lạc, P8, TP.Mỹ Tho, đến cơ sở sản xuất kẹo, bắt tay vào công việc đầu năm mới. Sau hơn một ngày làm việc, anh Thạch trở về nhà lúc 4 giờ chiều 1-2. Vừa mở cửa sau vào nhà, anh Thạch bị choáng bởi mùi hôi nồng nặc bốc lên. Nghĩ là chuột hay mèo chết, anh vội tìm kiếm khắp nhà và "định vị" mùi hôi bốc ra từ căn phòng của em trai tên Đỗ Minh Thành (SN 1985).

Bước vào phòng Thành, mùi hôi bốc lên dữ dội hơn khiến anh Thạch nghi ngờ có chuyện bất thường. Bật đèn, Thạch nhìn thấy dưới gầm giường có một vật lạ được phủ kín bằng chiếc mền. Khom người xuống, lấy tay kéo chiếc mền, anh Thạch điếng người khi thấy một xác người đã bị đốt cháy. Tay chân bủn rủn, anh Thạch không đi nổi mà phải lết ra ngoài cầu cứu.

Nhận tin báo, Ban giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang có cuộc họp khẩn, chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và Công an TP.Mỹ Tho nhanh chóng điều tra, truy bắt hung thủ. Kết quả khám nghiệm tử thi xác định: Nạn nhân là nữ, tử vong do tác động ngoại lực. Sau khi giết chết cô gái, thủ phạm đã đốt xác ngay tại phòng khách của căn nhà rồi mang bỏ vào gầm giường trong phòng của Đỗ Minh Thành. Cơ quan điều tra nhận định Thành là nghi can số một của vụ án. Cũng không loại trừ hung thủ là kẻ khác, chơi trò "ném đá giấu tay" rồi đổ tội cho Thành.

Căn nhà xảy ra vụ án.

Tại căn nhà xảy ra án mạng, lực lượng phá án phát hiện một phiếu khám bệnh và toa thuốc của Bệnh viện đa khoa tỉnh Tiền Giang đề ngày 31-1-2006, chẩn đoán Thành bị bỏng bàn chân trái. Thông tin từ bệnh viện cho biết, Thành đến khám vào chiều 31-1, khai với bác sĩ bị bỏng nước sôi. Chiều 1-2-2006, nhiều người thấy Thành khập khiễng trước nhà. Như vậy, Thành vẫn còn ở địa phương và lệnh chốt chặn các cửa ngõ ra vào tỉnh đã được triển khai. Lực lượng phá án lập tức được chia ra nhiều mũi nhanh chóng truy tìm Thành.

Cũng từ nguồn tin quần chúng, xế chiều mùng 3 Tết Bính Tuất, nhiều người nhìn thấy cô gái bán vé số qua lại ngang nhà Thành. Ngay sau đó, đài truyền hình thông báo tìm một cô gái tên Võ Thị Hồng Phúc (SN 1983, ngụ xã Xuân Đông, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang) bị mất tích từ ngày 31-1-2006.

Theo gia đình, như thường lệ vào sáng mùng 3 Tết, chị Phúc từ nhà ở Chợ Gạo lái xe máy đến TP.Mỹ Tho gửi tại nhà của một người quen ở P8, rồi đi bán vé số dạo trên địa phường và khu vực lân cận. Sau khi bán xong, chị Phúc lái xe về nhà, không bao giờ đi qua đêm. Buôn bán mát tay, chịu khó dành dụm, Phúc sắm sửa được một số đồ trang sức như dây chuyền, bông tai, điện thoại di động và trong túi lúc nào cũng có tiền... Tối mùng 3 Tết, thấy chị Phúc không về nhà, gia đình lo lắng, liên tục gọi điện nhưng không nghe trả lời. Người quen ở P8, TP.Mỹ Tho cho biết, chị Phúc có đến gửi xe vào trưa mùng 3 Tết nhưng chờ hoài không thấy quay lại. Linh tính có chuyện chẳng lành, mọi người chia nhau tìm kiếm và thông báo trên đài phát thanh, truyền hình...

Hay tin tại đường Học Lạc, P8, TP.Mỹ Tho có một phụ nữ bị chết cháy, gia đình và người yêu của chị Phúc lập tức có mặt. Tuy không nhận dạng được nhưng nhìn thấy chiếc nón, đôi dép, túi đựng vé số kiến thiết, gia đình khẳng định người xấu số kia chính là chị Phúc. Dù đã chuẩn bị tinh thần nhưng người yêu chị Phúc (dự định ra giêng tổ chức đám cưới) ngất tại chỗ, do quá đau lòng vì cái chết thê thảm của cô vợ tương lai...

Tội ác từ mê "đỏ đen" và game

Người dân xung quanh bàng hoàng trước án mạng nghiêm trọng, nhưng không ai nghĩ Thành là hung thủ. Cha mẹ ly dị, cả hai đều có nhân tình mới nên Thành sống với bà ngoại Võ Thị Nho từ nhỏ. Cụ Nho qua đời tháng 8-2005, căn nhà chỉ còn lại Thành và anh Thạch sinh sống. Anh Thạch có công ăn việc làm ổn định, còn Thành ở nhà. Theo người dân, Thành luôn tỏ ra là người hiền lành, không mích lòng ai. Bản thân Thành nhỏ con, ốm yếu, lại bị chột mắt phải, không đủ sức để gây ra vụ án giết người, phóng hỏa vô cùng dã man, gây chấn động dư luận.

Có một thông tin rất đáng chú ý, năm 2005, Thành chôm chiếc xe đạp bị bắt quả tang. Thấy hoàn cảnh mồ côi, mới vi phạm lần đầu nên bà con trong khu phố thống nhất không đề nghị đưa Thành đi giáo dục.

Khoảng 22 giờ đêm 2-2-2006, quần chúng phát hiện một thanh niên mắt chột, chân đi cà nhắc tại một quán cà phê trên đường ra cảng cá ở P2, TP.Mỹ Tho liền báo công an. Lực lượng phá án lập tức có mặt, xác định đúng là Đỗ Minh Thành, liền đưa về trụ sở Công an P8, TP.Mỹ Tho. Với những chứng thu thập được, Thành đã thú nhận ra tay giết chết chị Phúc, đốt xác nạn nhân để cướp tài sản.

Hung thủ Đỗ Minh Thành

Khoảng 14 giờ ngày 31-1-2006, thấy chị Phúc bán vé số trong khu phố, Thành gọi vào nhà mua 2 tờ. Thành bảo chị Phúc theo y vào phòng lấy tiền. Tin lời, nạn nhân theo Thành vào. Nhận tiền xong, chị Phúc bước ra ngoài, Thành từ phía sau dùng cây song giường đập mạnh vào đầu làm nạn nhân gục ngã tại chỗ. Thành xông tới bóp cổ, đập đầu nạn nhân vào chân bàn cho đến khi tắt thở rồi cướp sợi dây chuyền vàng 18k (1,72 chỉ), bông tai, điện thoại Nokia, 25 tờ vé số và 2.354.000 đồng.

Với ý định đốt xác nạn nhân cháy thành tro để phi tang, Thành đạp xe ra đường mua 2 lít xăng đem về nhà. Y sử dụng xăng và quần áo cũ đốt xác chị Phúc. Do lửa bốc cao, sợ cháy nhà nên Thành nhảy vào dập tắt dẫn đến bị bỏng nặng ở chân. Thấy xác nạn nhân vẫn còn nguyên, Thành liền kéo vô phòng ngủ của mình, đẩy vào gầm giường lấy mền phủ kín. Thành nghĩ đơn giản, xác bị cháy khô sẽ không trương thối nên giấu dưới gầm giường thì khó ai phát hiện.

Ra ra tay xong, Thành lau nhà, xóa dấu vết, tắm rửa, đến bệnh viện băng bó vết bỏng rồi quay về nhà. Hung thủ thấy đói, liền ra quán mua hủ tiếu mang về nhà ăn và đóng cửa, đạp xe ra tiệm vàng ở chợ Cũ, TP.Mỹ Tho. Tại đây, Thành mang sợi dây chuyền của nạn nhân (trước đây cũng mua ở tiệm vàng này) đổi lấy sợi khác nặng 1,75 chỉ, bù thêm 90.000 đồng. Số tiền cướp được, Thành nướng vào sòng bạc, chơi game, chat với bạn bè và tiêu xài. Đến khi bị bắt, trong túi kẻ sát nhân còn 472.000 đồng.

Xác định là án điểm, các cơ quan tố tụng đã khẩn trương hoàn tất hồ sơ vụ trong vòng 2 tháng. Ngày 4-4-2006, TAND tỉnh Tiền Giang đưa vụ án xét xử lưu động, tuyên phạt bị cáo Đỗ Minh Thành tử hình về 2 tội "giết người" và "cướp tài sản". Sáng 14-9-2007, Hội đồng Thi hành án tỉnh tiền Giang đã thi hành án tử hình đối với Đỗ Minh Thành.

Bình luận (0)

Lên đầu trang