Quảng Bình:

Gần 170 người ngộ độc phải nhập viện sau khi ăn bánh mì

Thứ Hai, 19/10/2015 10:22  | Hoàng Quân

|

(CAO) Hàng trăm người sau khi ăn bánh mì của một tiệm bánh tại TP.Đồng Hới, Quảng Bình đã bị ngộ độc, phải nhập viện điều trị.

Theo thống kê của Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Quảng Bình, đến ngày 19-10, đã có gần 170 người nhập viện điều trị, được chẩn đoán ngộ độc thức ăn.

Các bệnh nhân có các triệu chứng: đau bụng, đuối sức, sốt và tiêu chảy kéo dài.

Số người bị ngộ độc chủ yếu được điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới và các cơ sở y tế khác trên địa bàn. Một số đã xuất viện, nhiều người vẫn phải điều trị tích cực.

Gần 170 người nhập viện sau khi ăn bánh mỳ tại tiệm bánh này (đã đóng cửa 4 ngày nay) - Ảnh: Hoàng Quân

Trước đó, ngày 14-10, nhiều người mua bánh mỳ tại hiệu bánh Vương Tiến Thành 3 (thuộc Công ty TNHH Vương Tiến Thành, địa chỉ tại 63 Trần Hưng Đạo, phường Đồng Phú, TP.Đồng Hới), sau khi ăn đã có các triệu chứng sốt, đau đầu, buồn nôn, đi ngoài sau khi ăn bánh mỳ. Cơ sở này đã đóng cửa từ 4 ngày trước.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn – Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Quảng Bình cho biết, đã điều tra và được biết không tồn tại nguồn thực phẩm gây ngộ độc khác trên địa bàn. Toàn bộ bệnh nhân bị ngộc độc là ăn bánh mỳ vào ngày 14-10.

Bình luận (0)

Lên đầu trang