Ghét nhà hàng xóm, ‘vẽ đường’ cho kẻ trộm đột nhập

Thứ Sáu, 18/03/2016 15:32  | Thiên Lý

|

(CAO) Ngày 18-3 TAND tỉnh Khánh Hòa đã bác kháng cáo phạt bị cáo Nguyễn Văn Duy (SN 1987, trú thôn Quang Thạnh, xã Diên Hòa, huyện Diên Khánh) 10 năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Tổng hợp với bản án trước đó, buộc chấp hành là 16 năm tù. Cùng tội danh Tòa cũng giữ nguyên các mức án 3 năm tù đối với Nguyễn Thị Tâm (SN 1970, trú Liên Quy, Mỹ Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa); 2 năm 6 tháng tù treo đối với Đinh Thị Cẩm Hằng (SN 1969, trú thôn Đông 1, Diên Điền, Diên Khánh) và 2 năm 6 tháng tù treo đối với Lê Thị Thành (SN 1985, trú thôn Lam Sơn, Cam Thành Bắc, Cam Lâm), 1 năm tù đối với Nguyễn Công Hoan (chồng Tâm, SN 1964) cùng về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, 6 tháng tù treo về tội không tố giác tội phạm đối với Nguyễn Trung Cang (SN 1966, trú thôn Tây 2, Diên Sơn, Diên Khánh) do không kháng cáo.

Khoảng 16 giờ ngày 13-6-2013, Duy (đối tượng có 5 tiền án về tội này và 1 tiền án về tội cố ý gây thương tích và hủy hoại tài sản) đến nhà Hoan tại thôn Trung 1, xã Diên Điền, huyện Diên Khánh để mời dự tiệc tân gia. Tại đây, Duy ngồi ăn uống cùng với Hoan, Cang và Hà (là con của Hoan) ở trước hiên nhà.

Một lúc sau, Hằng đến và vào trong phòng chơi với Tâm và Nguyễn Thị Thanh là vợ và con dâu của Hoan. Vì có mâu thuẫn với bà Hồ Thị Lý ở bên cạnh nhà nên Hằng nói với Tâm “Nhà bà Lý ở sát nhà tao giàu có mà khó ưa, nhà nhiều vòng vàng, tao trông cho thằng nào vô lấy trộm cho chừa”.

Tâm nghe vậy, liền hỏi: “Nhà người ta nhiều vòng vàng bà biết hết hả?”. Hằng kể cho Tâm nghe do đã nhiều lần qua mượn vàng cả bà Lý để đi đám cưới nên Hằng biết rõ bà Lý có nhiều vòng vàng, trang sức đồng thời cho Tâm biết, hiện tại nhà bà Lý đã đi vắng hết.

Đối tượng Nguyễn Văn Duy

Lúc này, Duy đi ngang qua và nghe hóng được câu chuyện nên vào phòng và cả Duy, Tâm cùng hỏi Hằng về vị trí ngôi nhà và nơi cất giấu vàng, Hằng chỉ cho Duy và nói lúc này nhà bà Lý đã đi chơi hết, không có ai ở nhà.

Khi Tâm đi mua thêm rượu ở gần nhà Hằng, Duy xin đi theo để biết nhà Hằng ở đâu. Tâm biết rõ Duy muốn biết nhà Hằng là nhằm mục đích xác định vị trí nhà bà Lý để trộm cắp tài sản nên đã chỉ cho Duy.

Sau khi mua rượu về, Duy hỏi mượn Hoan cây bẩy sắt, Hoan chỉ chỗ cho Duy vào phòng thờ để lấy. Vừa lúc đó Cang dắt xe ra về Duy liền xin đi nhờ xe. Cang chở Duy đến phía sau nhà bà Lý thì Duy xuống xe. Duy leo qua tường rào vào trong, cậy cửa đột nhập vào nhà phá két sắt trong phòng ngủ nhà bà Lý, trộm cắp rất nhiều vàng và tải sản.

Khi "hành nghề" xong, Duy gọi cho Hoan tới chở về nhà Hoan. Tại đây, Duy đỗ vàng ra ván gỗ rồi cho Hoan 2 chiếc nhẫn mỗi chiếc trọng lượng 2 chỉ, cho Tâm 2 chiếc nhẫn mỗi chiếc trọng lượng 2 chỉ, Tâm xin thêm 1 chiếc lắc tay trọng lượng 2 chỉ, cho Hà (con của Hoan) 2 chiếc nhẫn mỗi chiếc trọng lượng 2 chỉ và đưa cho Tâm 2 chiếc nhẫn mỗi chiếc trọng lượng 1 chỉ để gởi cho Hằng.

Sau đó, Tâm đưa cho Hằng nhưng Hằng không nhận, Tâm trả lại cho Duy 1 chiếc trọng lượng 1 chỉ. Toàn bộ số vàng còn lại Duy đem về nhà trọ Kim Ngân ở Cam Thành Bắc, huyện Cam Lâm nói cho Lê Thị Thành (bạn gái của Duy) biết là Duy trộm cắp được và đưa cho Thành cất giữ.

Tuy nhiên, Thành khai nhận số vàng Duy mang về chỉ có 2 chiếc lắc đeo tay, 4 sợi dây chuyền (trong đó có 1 sợi dây chuyền có mặt bằng vàng hình trái tim, 1 sợi dây chuyền có mặt bằng đá màu xanh), 2 chiếc nhẫn tròn mỗi chiếc trọng lượng 2 chỉ và 2 chiếc nhẫn tròn mỗi chiếc trọng lượng 1 chỉ.

Duy và Thành đã bán toàn bộ số vàng trên để tiêu xài cá nhân. Cang sau khi biết được Duy đã trộm cắp được số vàng có giá trị rất lớn đã mượn Duy 5 triệu đồng để chữa bệnh, nhưng mục đích là dùng vào việc tiêu xài cá nhân. Theo Hội đồng định giá tài sản huyện Diên Khánh xác định giá trị số vàng mà Duy đã trộm cắp được của bà Hồ Thị Lý là 278.726.000 đồng.

Quá trình điều tra còn chứng minh được: Khoảng 24 giờ ngày 20-2-2014, Duy đã trộm cắp tại nhà bà Trần Thị Đông ở thôn An Định, xã Diên Phước, huyện Diên Khánh 1,8 triệu đồng, 10 kg thịt heo rừng, 2 bình rượu thuốc, 2 lục bình bằng gỗ cao 60cm, 1 ví da và 1 thắt lưng bằng da có tổng giá trị là 3,4 triệu đồng.

Bình luận (1)

Bà con xa, không bằng láng giếng gần. Vậy mà...! Thôi bó tay.

van hong - Thứ Sáu, 18/03/2016, 16:56 Trả lời | Thích
Lên đầu trang