‘Hiệp sĩ’ phá án trộm cắp chỉ trong hai ngày

Thứ Sáu, 11/03/2016 09:53

|

(CAO) Chỉ trong thời gian hai ngày, các “hiệp sĩ” đã khám phá thành công vụ án trộm cắp nhằm trả lại tài sản cho người dân lương thiện.

Ngày 11-3, “hiệp sĩ” Bình Dương thông tin, vừa bắt giữ đối tượng Cao Hoàng Lợi (SN 1983) cho cơ quan công an để mở rộng điều tra.

Lợi (ở giữa) bị các "hiệp sĩ" bắt giao cho công an

Vào ngày 9-3, chị Võ Thị Tuyết Loan (ngụ phường Thới Hòa, Thị Xã Bến Cát, Bình Dương) đến tìm “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải trình báo, ngày 7-2 nhà chị bị cạy cửa lấy một tivi 32 inch, 1 laptop, 1 điện thoại, 1 ipad, một bộ hát Karaoke và tiền mặt.

Trước đó, chị có báo công an phường Thới Hòa mà chưa có kết quả gì. Sau đó chị Loan mới xin số điện thoại của “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải qua tổng đài.

Ngay lập tức, các “hiệp sĩ”: Nguyễn Thanh Hải, Trần Phước Lộc, Thạch Đạt, Nguyễn Công Nguyên, Nguyễn Trường Giang , Lê Hữu Hào và đỗ Thành Đạt vào cuộc truy tìm ở các khu nhà trọ ở địa bàn Thị Xã Thuận An nhằm lần ra manh mối.

Đến 18 giờ tối ngày 10-3, các “hiệp sĩ” phát hiện khu nhà trọ thuộc địa bàn khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao (Thị Xã Thuận An) có một phòng trọ để dàn máy móc của chị Loan.

Hải liền liên hệ với chủ nhà trọ. Người này dẫn Hải vào gặp một phụ nữ ở trong phòng. Người phụ nữ nói đây là đồ của chồng đem về trưa ngày 7 tháng 2 ( tức 29 tết âm lịch).

Qua xác minh nhanh, người phụ nữ trên khai chồng hiện giờ đang làm công ty ở khu công nghiệp Mỹ Phước 3, tên là Cao Hoàng Lợi.

Hải phân công Trần Phước Lộc, Lê Hữu Hào canh phòng trọ để tránh việc tẩu tán tài sản. Riêng Hải cùng các đồng nghiệp khác đến công ty hỏi thăm bảo vệ có ai tên Cao Hoàng Lợi làm ở bên bộ phận bảo trì không.

Gặp Lợi ở phòng bảo vệ, Hải hỏi ngày 7-2 cạy cửa nhà người khác trộm những gì thì lợi chối tội, quyết không chịu nhận. Hải bảo vợ khai hết rồi, lúc này thì Lợi mới cúi đầu nhận tội. Đến 21 giờ tối cùng ngày công an chở Lợi đến nhà trọ thu giữ tài sản trộm cắp được.

Bình luận (0)

Lên đầu trang