Cụ bà 61 tuổi sắm "đồ nghề" bịt mặt như Ninja đi cướp

Thứ Năm, 10/03/2016 11:29  | Thiên Long

|

(CAO) Để thực hiện kế hoạch đi cướp của mình, cụ bà 61 tuổi sắm một cây búa đinh, một con dao Thái Lan, dây dù, cùng mũ áo, găng tay và bịt kín mặt như “ninja” để thực hiện vụ cướp như trên phim.

Sáng nay (10-3), Cơ quan CSĐT Công an Q.7, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thị Đèo (SN 1955, ngụ Q.8) để điều tra về hành vi “cướp tài sản”.

Cụ bà 61 tuổi bị bắt vì đi cướp - Ảnh: Thiên Long

Theo thông tin ban đầu, Đèo từng làm “ô sin” tại một căn nhà trên đường Lê Văn Lương (P. Tân Quy, Q.7) nhưng sau đó đã nghỉ việc. Do không có tiền tiêu xài, cụ bà 61 tuổi này nảy sinh ý định đột nhập vào căn nhà của chủ cũ để cướp. Nhằm thực hiện hành vi của mình, bà Đèo đi sắm một cây búa đinh, một con dao Thái Lan, dây dù cùng mũ áo, găng tay… như một tên tội phạm chuyên nghiệp trên phim.

Sau khi đã có đủ “đồ nghề”, tối ngày 8-3, nhân lúc cửa mở không có người trông coi, bà Đèo lẻn đột nhập vào căn nhà trên rồi leo lên nhà kho trên tầng 3 ẩn nấp. Một lúc sau, bà này lẻn vào phòng ngủ trên lầu 3 dùng búa đinh và dao đục, nạy két sắt nhưng không được nên quay lại khu nhà kho nấp tiếp.

Rạng sáng ngày 9-3, khi mọi người trong nhà đã đi ngủ say, bà Đèo mặc áo khoác, mũ trùm kín đầu như một “ninja” mang theo dao búa lẻn xuống tầng 2. Sau đó, bà Đèo vào một phòng ngủ trên tầng 2 dùng dao khống chế chị Huỳnh Thị Thanh Thúy (SN 1995) và con gái của chị này buộc phải mở tủ để cướp tài sản.

Quá hoảng sợ, chị Thúy phải làm theo mọi yêu cầu của “kẻ cướp có một không hai” này. Sau khi mở tủ lấy được nhiều đồ trang sức bằng vàng và hơn 6 triệu đồng tiền mặt, bà Đèo lấy keo dán chuột và khăn tay bịt miệng hai mẹ con chị Thủy, dùng dây kẽm trói chặt tay lại rồi tống vào một góc phòng.

Ôm mớ tài sản vừa cướp được, bà Đèo lò mò ra lan can tầng 2 định đu xuống theo đường ống nước như thường thấy trên ti vi. Tuy nhiên, do quên không mang theo dây nên loay hoay mãi mà không xuống được. Một lúc sau, bà này lê lết vào lại phòng chị Thúy thở hổn hển. Đến khoảng 5 giờ 30 phút, Đèo đi vào nhà vệ sinh để “giải quyết nỗi buồn”.

Lúc này, người giúp việc nhà chị Thúy lên dọn phòng thấy hai mẹ con chị này bị trói tay, bịt miệng nên chạy xuống nhà la lên.

Biết đã bị lộ, bà Đèo vào phòng khóa trái cửa lại và cầm giao cố thủ. Sự việc được cấp báo cho công an P. Tân Quy đến giải cứu. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã phá cửa xông vào khống chế gọn đối tượng, thu hồi tang vật mà bà này vừa cướp được. Tại cơ quan công an, bà Đèo thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang