Kháng nghị tử hình 'bà trùm' đường dây buôn ma túy cho người da đen

Thứ Tư, 09/03/2016 19:45  | Kim Phát

|

(CAO) VKSND TP.HCM ngày 9-3 cho biết đã kháng nghị cấp phúc thẩm xử theo hướng tăng hình phạt từ chung thân lên tử hình đối với Trần Thị Kim Chi (48 tuổi, quê Bình Phước) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo án sơ thẩm, sau khi quen một đối tượng người da đen sống tại TP.HCM, Trần Thị Kim Chi đã tìm kiếm các phụ nữ muốn giàu nhanh mà không phải cực nhọc lao động để làm tay chân cho đường dây ma túy xuyên quốc gia.

Trần Thị Kim Chi

Chi núp bóng vỏ bọc là doanh nhân xuất khẩu thiết bị linh kiện iPhone từ Việt Nam ra nước ngoài. Từ đó, Chi chiêu dụ phụ nữ vận chuyển linh kiện từ Việt Nam qua Ấn Độ, Singapore với tiền công từ 10 đến 20 triệu/lần.

Tháng 7-2012, Chi đưa cho Nguyễn Thị Lý (SN 1972) số tiền 500 USD cùng giỏ linh kiện đáp chuyến bay sang Ấn Độ. Đến Ấn Độ, Lý được đàn em của Chi là các đối tượng da đen trao một giỏ xách để tiếp tục đi Singapore.

Do từng hành nghề mại dâm tại Singapore nên Lý bị Hải quan nước này chặn lại không cho nhập cảnh. Biết có điều chẳng lành, Lý gọi điện cho Chi thì được Chi chỉ đạo mang giỏ xách về Việt Nam và không được mở ra xem vì sẽ có người theo dõi.

Lý biết chắc bên trong có hàng cấm nhưng lỡ nhận tiền nên đành bắt chuyến bay về Việt Nam. Khi vừa xuống máy bay, Lý bị an ninh mời vào phòng riêng làm việc và bên trong có hơn 4kg ma túy tổng hợp giấu trong 39 cuộn chỉ và một bức tượng.

Chưa biết Lý bị sa lưới, Trần Thị Kim Chi gọi cho Lý giao số ma túy này cho Nguyễn Thị Hoàng Lan (SN 1968). Khi cả hai đang giao nhận ma túy tại Bệnh viện Thống Nhất thì các trinh sát bắt quả tang.

Nguyễn Thị Hoàng Lan bị tuyên tử hình còn Nguyễn Thị Lý bị tù chung thân về tội mua, bán vận chuyện trái phép chất ma túy.

Riêng Trần Thị Kim Chi sau khi đồng bọn bị bắt, Chi trốn sang Thái Lan và bị bắt theo lệnh truy nã vào tháng 8-2014.

Xử sơ thẩm, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Chi tù chung thân nhưng VKSND TP.HCM đã kháng nghị lên tử hình vì cho rằng Chi là kẻ chủ mưu, vai trò chính và nguy hiểm nên cần trừng trị thích đáng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang