Nhóm giang hồ ép 'đại gia' chung chi 200 triệu để được sống yên ổn

Thứ Sáu, 11/03/2016 07:10  | Kim Phát

|

(CAO) Dựng chuyện vu khống đại gia dùng thủ đoạn để mua nhà giá rẻ, một băng thanh niên đã liên tiếp nhắn tin đe dọa và dùng bom xăng ném vào nhà nạn nhân yêu cầu đưa 200 triệu đồng để đổi lại cuộc sống yên ổn.

Ngày 10-3, TAND TP.HCM xử phúc thẩm, bác đơn xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án 11 năm tù đối với Dương Sầm Phách (25 tuổi) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Liên quan đến vụ án, hai đồng phạm Lê Thanh Hùng, Nguyễn Văn Tình nhận 9-10 năm tù về cùng tội danh.

Các bị cáo tại phiên tòa

Dương Sầm Phách có mối quan hệ bạn bè với Nguyễn Văn Tình và tên Tuấn (không rõ lai lịch). Do trước đây Tuấn có thời gian làm ăn chung với ông Đỗ Quốc Việt (SN 1963) nên biết ông Việt có nhiều tiền và mới mua một căn nhà ở quận 4 TP.HCM.

Tháng 2-2015, Tuấn nói với Phách và Tình rằng ông Việt có nhiều tiền nên gọi ý cho Phách và Hùng tìm cách đe dọa ông Việt lấy tiền xài Tết. Theo đó, nhóm này dựng chuyện nói ông Việt đã o ép chủ nhà cũ để mua được nhà giá rẻ và yêu cầu ông Việt đưa 200 triệu đồng xài Tết.

Sau nhiều lần nhắn tin đe dọa nhưng ông Việt không trả lời, Tình và Phách canh me ông Việt lưu thông trên đường đã dùng hung khí đánh vào lưng ông rồi tăng ga bỏ chạy.

Chưa dừng lại, Phách và Tình mang hai quả bom xăng đến ném vào nhà ông Việt sau đó tiếp tục nhắn tin đe dọa “xử” cả gia đình ông. Ông Việt thương lượng đưa 100 triệu nhưng băng này không đồng ý và đòi phải đủ 200 triệu mới nhận.

Trưa ngày 5-3-2015, Phách và Tình tiếp tục mang hai quả bom xăng châm lửa đốt rồi ném trước nhà ông Việt rồi bỏ chạy. Sau đó, nhóm này gọi điện yêu cầu ông Việt đưa 200 triệu mới để gia đình ông sống yên ổn thì ông Việt đồng ý.

Chiều cùng ngày khi cả bọn nhận 200 triệu từ ông Việt tại một quán cà phê trên địa bàn quận 5 thì bị lực lượng công an ập vào bắt quả tang cùng tang vật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang