Lật tẩy “tiểu thư” cao tay

Thứ Bảy, 24/03/2018 20:28  | Hoàng Quân

|

(CAO) Nhiều lần trộm vàng của gia đình để dành đem bán, T. đưa vàng giả bỏ vào để đối phó. Khi được mẹ giao vàng để bán lấy tiền, T. bịa ra vụ cướp táo tợn trên địa bàn.

Ng.Thị T. (ngụ huyện Phú Vang, Thừa Thiên – Huế) ngày 22-3 đến Công an TX.Hương Thuỷ trình báo về việc đang đi trên đường đoạn đường ở thôn Xuân Hoà (xã Thuỷ Vân, TX.Hương Thủy) thì bị 2 nam thanh niên đi xe máy áp sát rồi cướp đi nhiều tài sản, trong đó có 3 chỉ vàng.

Công an làm rõ vụ báo cướp giả và làm việc với nữ quái T.

Ban Chỉ huy Công an TX.Hương Thủy chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự nhanh chóng xác minh, điều tra. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an xác định không có vụ cướp nào xảy ra và thông tin mà T. trình báo là không đúng sự thật.

T. thừa nhận, do nhiều lần lén lút lấy vàng của gia đình đem bán để lấy tiền tiêu xài. Sợ bị phát hiện, T. đã mua một số vàng giả tương đương rồi bỏ vào vị trí cũ. Ngày 21-3, khi được mẹ đưa cho 3 chỉ vàng đem bán lấy tiền để giải quyết công việc.

Vàng giả mà T. đã dùng để bù vào số vàng đã trộm của gia đình

Đây chính là số vàng giả mà T. đã bỏ vào trước đó để đối phó, không thể bán trót lọt nên T. nghĩ cách dựng lên 1 vụ cướp. T. báo với công an rằng khi đang di chuyển bằng xe máy trên đường thì có 2 nam thanh niên chạy xe máy, mặt bịt khẩu trang, đội mũ bảo hiểm,… áp sát xe rồi dùng chân đạp ngã mình, cướp đi túi xách bên trong có một số tài sản, trong đó có 3 chỉ vàng, sau đó đến công an TX.Hương Thủy trình báo sự việc.

Công an TX.Hương Thủy đang hoàn tất hồ sơ để xử lý hành vi báo giả vụ cướp tài sản của chị T..

Bình luận (0)

Lên đầu trang